ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Lễ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ
Đăng ngày: 18-07-2020 11:59
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 18-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ (12/7/1995 – 12/7/2020).

Đén tham dự Lễ kỷ niệm có Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh, bà Marie C.Damour và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh bà Marie C.Damour nhấn mạnh sự chuyển biến tích cực trong các mối quan hệ giữa Hoa kỳ và Việt Nam trong một vài thập niên gần đây được biểu hiện rõ qua sự gia tăng thương mại, các mối liên kết đầu tư, hợp tác chiến lược trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, các chuyến thăm của nguyên thủ cấp cao và phối hợp trong các vấn đề nhân đạo, bao gồm trọng trách giải quyết các di chứng chiến tranh.

bc73b876a6fb57a50eea.jpg
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh
..

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp khẳng định, với nỗ lực không biết mệt mỏi của hai Nhà nước, đặc biệt là người dân hai nước, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã và đang phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, trên tất cả các lĩnh vực và cấp độ, thể hiện đúng tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trên lĩnh vực kinh tế, Hoa Kỳ hiện đang là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Đồng Nai. 

e97c077619fbe8a5b1ea.jpg
Chi hội hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ Trường Đại học Đồng Nai ra mắt

Năm 2018, Hội hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai được thành lập là một bước ngoặt trong quan hệ hữu nghị giữa nhân dân tỉnh Đồng Nai với nhân dân Hoa Kỳ. Tại buổi lễ đã tổ chức ra mắt Chi hội hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ Trường Đại học Đồng Nai.

06a392a88c257d7b2434.jpg
Trao học bổng cho sinh viên khó khăn, hiếu học

Đồng thời, tại lễ kỷ​ niệm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã trao học bổng cho 10 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhật Quang

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu