ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đảng bộ Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Nhơn Trạch tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đăng ngày: 06-07-2020 03:15
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong 02 ngày 18 và 19/6/2020, Đảng bộ Khối Mặt trận và các đoàn thể huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với sự tham dự của 34 đảng viên chính thức.
 

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Khối mặt trận và các đoàn thể được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của huyện và sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả tích cực. Hoạt động trên lĩnh vực công tác chuyên môn đi vào chiều sâu, hiệu quả. Tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên và tỷ lệ đoàn viên, hội viên sinh hoạt thường xuyên, nòng cốt đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Công tác vận động quần chúng có nhiều đổi mới; công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đản, xây dựng chính quyền được tăng cường, góp phần đẩy mạnh công tác vận động các tầng lớp nhân dân phát huy nội lực, từ đó tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương và thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng bộ huyện. Đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 14,2 tỷ đồng, từ số tiền này đã hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 138 căn nhà tình thương, trao 2.114 suất học bổng, tặng 69 xe đạp và hàng ngàn tập vở, bút viết, sách giáo khoa cho học sinh nghèo, hỗ trợ vốn cho 106 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đối với hoạt động của các Hội như: Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Hội LH Phụ nữ, Hội Chữ Thập đỏ, Hội Người cao tuổi và Đoàn Thanh niên được tổ chức thực hiện hiệu quả, chăm lo chu đáo cho đời sống, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, hoạt động từ thiện, xã hội được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia.

Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”… được các cơ quan trong khối phát động, chỉ đạo  và đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong Nhân dân toàn huyện. Qua đó đã thể hiện rõ nét vai trò của khối Mặt trận – đoàn thể trong việc chung tay cùng hệ thống chính trị huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của huyện nhà.

Thực hiện phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Hiệu quả” và chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh Khối đại đoàn kết toàn dân; góp phần xây dựng Nhơn Trạch hướng đến đô thị loại II”, Đại hội Đảng bộ khối Mặt trận – Đoàn thể huyện Nhơn Trạch lần thứ II đã tiếp thu nhiều ý kiến tham luận có chất lượng, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và Chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành quả Đảng bộ Khối Mặt trận và các đoàn thể đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới tiếp tục phát huy vai trò của quan trọng của sức mạnh đoàn kết toàn dân, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên,  Nhân dân; mỗi cơ quan trong Khối phải phát huy được thế mạnh đặc thù, hiểu rõ hội viên, thành viên của mình để tạo sự đồng thuận cao trong triển khai nhiệm vụ. Quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan Mặt trận và các đoàn thể; triển khai thực hiện hiệu quả, sâu rộng các phong trào để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh ở cơ sở, đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

DH Khoi MTTQ lan 2.png
Ban Chấp hành mới ra mắt

Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 05 đồng chí, đồng chí Phạm Sỹ Linh - UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Khối.

                                                                                                                                                     Phà Ca

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu