ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đảng ủy phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với nhân dân.
Đăng ngày: 22-06-2020 02:35
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thực hiện Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền địa phương với nhân dân, sáng ngày 17/6/2020, tại hội trường Ủy ban nhân dân phường Bảo Vinh, Đảng ủy phường tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với nhân dân
 
 

 Về dự hội nghị có bà Nguyễn Bích Hạnh – Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, ông Phạm Quốc Thân – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Long Khánh, ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã nghe ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường thông báo cho nhân dân về những nội dung khái quát, những nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của phường trong  6 tháng đầu năm 2020.  Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, nhất là các hộ nghèo, hộ khó khăn. Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của phường đã vận động tặng 646 phần quà, trị giá 148.800.000đ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid - 19, thông qua cây ATM gạo đã phát cho người dân hơn 13 tấn gạo, trị giá 169.000.000đ; tiến hành điều tra, rà soát đối tượng  bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đề nghị thành phố hỗ trợ. Vận động người dân đóng góp xây dựng 04 tuyến đường bê tông trên địa bàn, trị giá gần 1 tỷ đồng. Tổ chức tốt việc thăm hỏi các gia đình có công, đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, tết; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn. Công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân luôn được thực hiện, phát huy hiệu quả và ngày càng nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ cho người dân. Tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm cơ bản ổn định; hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Về củng cố, xây dựng Đảng, chính quyền, đã bầu bổ sung 01 Phó Chủ tịch UBND phường, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số mặt còn hạn chế như: Công tác cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm, hiện nay còn tồn tại phường gần 700 hồ sơ; tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè vẫn còn diễn ra; ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận nhân dân hạn chế, việc vứt rác bừa bãi gây ảnh hưởng môi trường và mỹ quan đô thị trên một số tuyến đường như Thành Thái, Trần Nhân Tông, đường số 4..vẫn còn xảy ra. Dịch bệnh sốt xuất tăng so với cùng kỳ năm trước.

Hinh đối thoại.jpg
                                      Quang cảnh hội nghị
 

Tại hội nghị có 07 ý kiến với nhiều nội dung của người dân thẳng thắng trao đổi, góp ý, kiến nghị trực tiếp với lãnh đạo phường về các vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, việc cấp đổi giấy CNQSDĐ, tình hình xây dựng đường giao thông …Các ý kiến của người dân tại buổi tiếp xúc đã được cán bộ chuyên môn của UBND phường và ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường tiếp thu và trả lời trực tiếp.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giúp cho lãnh đạo địa phương được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm; đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng Đảng bộ, chính quyền phường tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, từ đó tạo đồng thuận trong nhân dân góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.


                                                               (MT Bảo Vinh)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu