ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị tập huấn về mô hình ứng phó biến đổi khí hậu cho các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng tại tỉnh Đồng Nai
Đăng ngày: 20-06-2020 12:40
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 19/6/2020, Hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) đã khai mạc tại Nhà khách 71 với sự tham dự hơn 80 chức sắc, tu sĩ, chức việc các tôn giáo, đại diện các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Hội nghị do Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Ban Tôn giáo, Ủy ban TƯ MTTQVN chủ trì tổ chức trong hai ngày 19 – 20/06/2020.


Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thanh –  Ủy viên, Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban TƯ MTTQVN; ông Phạm Văn Tấn – Phó cục trưởng Cục Biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai; GS. Trần Thục – Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Quốc gia về BĐKH cùng các chuyên gia về BĐKH.

IMG_0252.jpg 

Ông Nguyễn Văn Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: Hội nghị tập huấn nhằm cung cấp thêm những thông tin cơ bản về BĐKH, các kịch bản về BĐKH, các định hướng chiến lược, chính sách pháp luật và chương trình hành động về BĐKH của Việt Nam, vai trò và việc phát huy vai trò của các tôn giáo trong Bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH từ đó đưa ra những biện pháp và kĩ năng để ứng phó với BĐKH, bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai. Năm 2020 là năm thứ 5 triển khai thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò các Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Sau 5 năm, với sự phối hợp tích cực, Ủy ban TƯ MTTQVN, ngành Tài nguyên – Môi trường và các tổ chức Tôn giáo đã phối hợp triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.


Các đại biểu lãnh đạo các cấp tham dự Hội nghị


IMG_0241.jpg

Đại biểu các tôn giáo tham dự Hội nghị tập huấn

 Thay mặt lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh khẳng định việc tổ chức Hội nghị tập huấn với nhiều nội dung bổ ích, thiết thực, là dịp để các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nâng cao kiến thức, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông cũng mong muốn, sau Hội nghị tập huấn​ quý vị đại biểu các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng sẽ tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu và đoàn kết cùng với các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà có nhiều hoạt động thiết thực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh, làm cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao, xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển theo hướng bền vững, vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.​

Tiếp đến, ông Phạm Văn Tấn chia sẻ: Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH. Trong đó đồng bằng Sông Cửu Long là một trong ba đồng bằng phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhận thức được hiện trạng đó, nhiều năm qua Việt Nam đã chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với  BĐKH. Hội nghị tập huấn lần này nhằm cập nhật, trao đổi, thảo luận về các kiến thức, kỹ năng ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ hiệu ứng nhà kính, vai trò của các tôn giáo trong việc Bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của cộng đồng vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại hội nghị, HT. Thích Bửu Chánh – Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai cũng đã chia sẻ. Hòa thượng đề xuất các chùa, tự viện nên trồng nhiều cây xanh, ứng dụng lời Phật dạy trong việc bảo vệ môi trường sống. Tăng Ni cần nỗ lực tuyên truyền sâu rộng ý thức bảo vệ môi trường, kỹ năng ứng phó BĐKH đến bà con Phật tử trong tỉnh.


HT. Thích Bửu Chánh chia sẻ các hoạt động bảo vệ môi trường tại Hội nghị tập huấn

Linh mục Nguyễn Đứ​c Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh - Quản hạt Biên Hòa phát biểu chia sẻ các hoạt động bảo vệ môi trường của Giáo phận Xuân Lộc và đề nghị chính quyền tiếp tục có nhiều hình thức tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, nhất là bảo vệ nguồn nước tại các dòng sông, lòng hồ.

IMG_0249.jpg
Linh mục Nguyễn Đức Thành phát biểu chia sẻ tại Hội nghị tập huấn

Mục sư Phan Đình Hảo - Trưởng Ban đại diện Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh Đồng Nai vui mừng khi các hoạt động bảo vệ môi trường được chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp quan tâm thực hiện, đồng thời khẳng định sẽ tích cực khích lệ người tín hữu Tin Lành trên địa bàn tỉnh quan tâm bảo vệ môi trường sinh thái; không sử dụng các chất độc hại đối với môi trường và cây trồng; hạn chế sử dụng các vật dụng khó tiêu hủy...

 
Mục sư Phan Đình Hảo​ chia sẻ các lợi ích việc bảo vệ môi trường sinh thái đối với cuộc sống con người

​Trong 02 ngày diễn ra Hội nghi, các đại biểu đã được tập huấn nhiều nội dung bổ ích về công tác bảo vệ môi trường, ứng phố với biến đổi khí hậu, qua đó góp phần phát huy vai trò, nguồn lực của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham gia thực hiện tốt Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường và các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng về bảo vệ môi trường,ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2016-2021 và những giai đoạn tiếp theo.
IMG_0250.jpg 
Đại diện lãnh đạo các cấp chụp ảnh lưu niệm cùng quý vị đại biểu tôn giáo, tín ngưỡng

Văn​ Thông
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu