ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND, ngày 07/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh
Đăng ngày: 19-06-2020 05:23
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 19/8/2020, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND về quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp trên địa bàn tỉnh.
 

Tham dự hội nghị có các đại biểu đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, thành viên Hội đồng Tư vấn xây dựng Đảng - Chính quyền, các vị chuyên gia và đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố. Ông Bùi Quang Huy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị.

20200619_144854.jpg
Quang cảnh hội nghị

​Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Trần Thi Ái Liên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, thừa ủy quyền Ủy ban nhân dân tỉnh, thông qua nội dung dự thảo Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND, ngày 07/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Tại Hội nghị Đã có 07 tham luận, 08 ý kiến phát biểu phản biện về các vấn đề liên quan đến các vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm được trình bày tại Hội nghị.

Qua đó, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình với chủ trương điều chỉnh Nghị quyết của Hội đồng tỉnh đồng thời, đề nghị xem xét làm sáng tỏ cơ sở việc tăng giảm kinh phí cũng như phân nhóm phân loại đối tượng trong dự thảo; bổ sung cơ sở lý luận, thực tiễn của Đồng Nai vào đề án có thể khảo sát thuyết minh kỹ hơn khi trình Hội đồng Nhân dân; có lộ trình, chế độ cho cán bộ nghỉ việc do sắp xếp, xem xét việc kiêm nhiệm; cần có văn bản quy định rõ, tránh tùy tiện, thiếu tôn trọng Luật, Điều lệ cũng như đặc thù của mỗi tổ chức; cần có quy định cụ thể hướng dẫn thực hiện Nghị quyết…

Trước đó, để phục vụ cho hội nghị phản biện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành phát 1.000 phiếu khảo sát tại 11 huyện, thành phố để lấy ý kiến của những người hoạt động không chuyên trách tại các xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức đoàn khảo sát thực tế tại các xã thuộc huyện Tân Phú, Nhơn Trạch, thành phố Long Khánh.

Tố Nga

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu