ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Thành chăm lo người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Đăng ngày: 24-04-2020 04:37
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn của huyện Long Thành phối hợp vận động trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn góp phần cùng với địa phương chăm lo cho người dân yên tâm ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc đồng thời nhằm triển khai có hiệu quả việc thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thời gian qua. Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Thành đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cùng với việc chung tay góp sức vận động chăm lo cho các đối tượng nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người lao động tạm thời mất việc trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định, đặc biệt là thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tạm hoãn hoặc hình thức phù hợp trong tổ chức tiệc cưới, liên hoan, họp mặt, đồng thời vận động các cơ sở dịch vụ, quán ăn, quán cà phê tạm dừng các hoạt động kinh trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân.

250aceb9834d7813215c.jpg
Công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại xã Bàu Cạn huyện Long Thành

Tính đến ngày 22/4/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn của huyện Long Thành đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân tại địa phương được 5.570 suất quà với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng gồm các thực phẩm thiết yếu và đã trực tiếp trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn góp phần cùng với địa phương chăm lo cho người dân yên tâm ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 người nông dân trồng Sắn trên địa bàn xã Long An - huyện Long Thành gặp khó khăn trong tiêu thụ do giá củ Sắn xuống thấp, có nguy cơ phải bỏ khô ngoài ruộng. Trước tình hình trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long An cũng đã trực tiếp giải cứu 4.500kg củ sắn, đồng thời phối hợp tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các mạnh thường quân cùng chung tay tiêu thụ giúp người nông dân.

66ed7f5268a693f8cab7.jpg
Giải cứu củ Sắn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại xã Long An - huyện Long Thành

Nhận thấy biện pháp cách ly toàn xã hội đã ảnh hưởng đến đời sống của công nhân, người lao động có thu nhập thấp do tạm thời dừng việc, qua đó bên cạnh công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh đến khu dân cư, cùng với việc vận động, kêu gọi chung tay ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 do Mặt trận cấp trên phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lộc An - huyện Long Thành đã trực tiếp vận động các chủ nhà trọ cùng chia sẻ khó khăn bằng cách giảm giá tiền thuê phòng trọ và đã được 11 chủ phòng trọ trên địa bàn xã Lộc An đồng ý góp phần hỗ trợ những người lao động, buôn bán thuê trọ để thực hiện việc cách ly tòa xã hội đảm bảo theo quy định.


94ab438a1ee4e4babdf5.jpg
Vận động chủ cho thuê nhà trọ giảm giá thuê tại xã Lộc An - huyện Long Thành

Qua tuyên truyền, vận động và với tinh thần tương thân tương ái, nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực hưởng ứng và đồng hành cùng với MTTQ từ huyện đến cơ sở chia sẻ những vất vả với bà con, người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn. Việc làm này đã lan tỏa khắp nơi trên địa bàn các xã, thị trấn, nhiều điểm phát cơm, phát gạo, thực phẩm thiết yếu, tặng khẩu trang đã được thực hiện với quyết tâm chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Kiều Lan – MTTQ Long Thành

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu