ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị trực tuyến toàn quốc: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Đăng ngày: 11-03-2020 04:17
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 11/3/2020, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị  còn có đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các đại biểu từ 67 điểm cầu trên cả nước.​

img1577_krus.jpg 
  Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Tại điểm cầu Đồng Nai, ông Thái Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường trực, cán bộ công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chình trị - xã hội tỉnh.

IMG_20200311_144204.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo kết quả Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid – 19 gây ra. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra trong hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh thông qua các văn bản hướng dẫn và ứng dụng App MTTQ Việt Nam. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thông qua các vị Ủy viên, các tổ chức thành viên, các cơ quan thông tấn, báo chí, các trang Wibsite của Mặt trận Trung ương, tỉnh đồng loạt ưu tiên đăng tải các hình ảnh,video cảnh báo, cẩm nang hỏi - đáp về phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân cũng như tích cực đấu tranh, phản bác đối với các tổ chức, các nhân đưa tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận…

Ngoài công tác tuyên truyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân tham gia phòng, chống dịch. Nhiều hộ nghèo, học sinh, sinh viên, công nhân trên nhiều địa bàn cả nước được trao tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí… 

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã thông tin thêm về tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới; đồng thời đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chỉ đạo MTTQ các cấp, cùng với cùng các tổ chức thành viên vào cuộc quyết liệt để “an dân, yên dân”, người dân tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, tin tưởng vào các biện pháp đang được tiến hành.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại các điểm cẩu đã trao đổi, thảo luận về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại các địa phương.

img1615_osff.jpg
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ​phát biểu tại hội nghị


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận những kết quả của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã đạt sau hơn một tháng cùng với Đảng, Chính phủ tham gia phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra. Sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt, hiệu quả của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã giúp chúng ta "đánh thắng trận đầu". Tuy nhiên, phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, vì vậy Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế, chủ động, tích cực cùng với các cấp, các ngành vận động toàn dân thực hiện đồng bộ các giải pháp tham gia phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư để nắm tình hình sinh hoạt của người dân, giám sát người từ nước ngoài về cư ngụ trên từng địa bàn khu dân cư cũng như tuyên truyền người dân tỉnh táo trước mọi thông tin về dịch bệnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần phát huy mọi lợi thế, tập trung nguồn lực để đảm bảo vừa chống dịch thành công vừa hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận trong năm 2020.

Tính đến 15 giờ ngày 11/3/2020, Việt Nam có 35 trường hợp nhiệm bệnh, trong đó, 16 trường hợp đã xuất viện, 19 trường hợp đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Thuận...​

​Tố Nga 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu