ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Xã Bàu Trâm, TP.Long Khánh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Đăng ngày: 10-03-2020 04:02
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Xã Bàu Trâm là xã cuối cùng của thành thành phố Long Khánh vừa được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có thể thấy, từ khi thực hiện nông thôn mới nâng cao, bộ mặt nông thôn của xã đã và đang thay đổi từng ngày, kinh tế ngày một phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang, xã Bàu Trâm đang khoác cho mình một chiếc áo mới, một diện mạo mới “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Xã Bàu Trâm có 02 ấp Bàu Trâm và Bàu Sầm. Xã có diện tích tự nhiên 1.178,22 ha; dân số toàn xã có 2.273 hộ. Một trong những điểm nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, tất cả các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng và bảo trì thường xuyên. Từ năm 2015 đến nay UBND xã đã vận động nhân dân trên địa bàn xã xây dựng được 18 tuyến đường có chiều dài 6,620 km bằng bê tông xi măng, kinh phí 11,040 tỷ đồng, nguồn kinh phí xã hội hóa giao thông, nhân dân tự đóng góp và nguồn tiền thưởng nông thôn mới; lắp đặt được nhiều tuyến điện chiếu sáng. Từ đó đã giúp cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản gặp rất nhiều thuận lợi, góp phần mang lại thu nhập cho người dân trên địa bàn xã.   200225 NTM (1).png

                                      Đường vào ấp văn hóa Bàu Sầm

Ông Đỗ Văn Ngô - Người dân xã Bàu Trâm cho biết: “Người dân chúng tôi sống ở xã Bàu Trâm này thì tôi thấy càng ngày càng đi lên, đường điện trường trạm người dân đều có sự phúc lợi của Đảng ủy, Ủy ban xã Bàu Trâm lo cho người dân càng ngày được nâng cao hơn, nên vấn đề an ninh trật tự trong xã rất là ổn định. Có nhiều camera bên giao thông họ đặt các ngã tư đường nên giảm được nhiều tại nạn giao thông, trộm cắp và các tệ nạn xã hội tại xã Bàu Trâm”

Công tác quy hoạch đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng phát triển kinh tế - xã hội gắn với cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã, do vậy công tác quản lý, cập nhật, điều chỉnh các thông tin quy hoạch được xem là việc làm thường xuyên; đồ án quy hoạch được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và trụ sở hai ấp Bàu Trâm và Bàu Sầm. Những năm qua không có tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về quản lý quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Hiện toàn xã có 262 cơ sở sản xuất kinh doanh các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thương mại dịch vụ. Công tác giảm nghèo được tập trung thực hiện, giải quyết cho các hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất; đảm bảo cho các hộ nghèo nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững. Đến nay, qua điều tra thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 62,8 triệu đồng/người/năm.

Ông Nguyễn Nguyên Nhung - Người dân tổ 8 ấp Bàu Sầm chia sẻ: “Tôi cũng mừng vô cùng, biết ơn Đảng và Nhà nước có sự quan tâm và xuống động viên cho dân. Đảng bộ, chính quyền địa phương rất quan tâm về xây dựng NTM, đời sống tăng hẳn lên rồi, người dân cũng phấn đấu cho đạt được”.

200225  NTM 2.png
Tuyến đường xã Bàu Trâm “sáng - xanh - sạch - đẹp”​

Hiện nay trên địa bàn xã có 2/2 trường Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, Trường Mầm non Vành Khuyên; 100% trường học trên địa bàn xã đều được xây dựng kiên cố và đạt chuẩn quốc gia. Phong trào văn hóa ngày càng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và sinh hoạt cộng đồng của nhân dân trên địa bàn xã.

Xác định Mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, làm cho bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới, xã đã tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, chuyển dịch cơ cấu cây trồng kết hợp áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tập trung liên kết sản xuất theo mô hình cánh đồng lớn để tạo ra lượng sản phẩm hàng hóa lớn, sạch theo tiêu chuẩn VietGap đáp ứng được nhu cầu thị trường nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn xã. Với cách làm trên, hiệu quả công tác phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đã có nhiều kết quả nhất định, giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên 01 ha trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 160,84 triệu. Có thể thấy, nông dân xã Bàu Trâm lao động cần cù, sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi. Đó là một nguồn nội lực lớn để xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững.

Ông Trần Lương Nông - Bí thư Đảng ủy xã Bàu Trâm cho biết thêm: “Xã chúng tôi vừa rồi thực hiện NTM nâng cao thì chúng tôi làm rất là quyết liệt, tổ chức các buổi triển khai nghị quyết, rồi phát huy được dân chủ công khai để cho dân biết dân làm dân bàn dân kiểm tra dân hưởng thụ, huy động hết nguồn lực để tập trung xây dựng các tiêu chí, từ đó các tiêu chí đạt hoàn thành và vừa rồi cũng được tỉnh kiểm tra khảo soát trên địa bàn thực tế và được công nhân là xã NTM nâng cao. Nhờ sự đồng thuận trong cán bộ và đặc biệt là nhân dân; tinh thần trách nhiệm cao của Đảng ủy, chính quyền để thực hiện tốt nhiệm vụ hoàn thành NTM nâng cao”.

Sau hơn 5 năm với sự nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến cuối năm 2019 xã Bàu Trâm đã được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Với thành tích đạt được trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao đã và đang tạo tiền thuận lợi để xã Bàu Trâm ngày càng phát triển đi lên.

                                MT Long Khánh - ĐTT

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu