ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang tổ chức giám sát UBND xã về kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã
Đăng ngày: 09-03-2020 04:38
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 05/03/2020, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã do Bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTQ Việt Nam xã làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát UBND xã về kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020.

Cùng tham dự buổi giám sát có Ông Đỗ Văn Long - Phó Chủ tịch HĐND xã, đại diện các đoàn thể xã. Về phía đơn vị chịu sự giám sát có Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã, cán bộ công chức phụ trách Lao động - Thương binh và Xã hội, nhân viên chi trả Bưu điện Long Khánh và 5 Trưởng ấp trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, PCT-UBND xã thông qua báo cáo giám sát.jpg
Ông Nguyễn Tiến Dũng, PCT-UBND xã thông qua báo cáo giám sát

Tại buổi giám sát, Đoàn đã được nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, UBND xã đã triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng và đối tượng xã hội đảm bảo theo quy định. Hiện nay, xã đang quản lý 73 đối tượng chính sách, trong đó có 38 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng và 394 đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Ngoài ra xã còn quản lý 152 đối tượng tham gia hoạt động kháng chiến, đối tượng được hưởng theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg, Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg, Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Công tác chi trả và cấp tiền, quà nhân các dịp lễ, tết cho các đối tượng được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Năm 2019, xã đã phối hợp khảo sát lập hồ sơ đề nghị Thành phố hỗ trợ sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 gia đình chính sách, mỗi căn 20 triệu đồng; đề nghị đưa đi điều dưỡng tập trung tại Nha Trang và Đà Lạt 6 đối tượng gồm thương, bệnh binh và tù đày, 8 đối tượng điều dưỡng tại nhà; vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 40 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán năm 2019, 2020 và kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2019, UBND xã đều tổ chức đoàn thăm hỏi, họp mặt và tặng quà cho 138 đối tượng chính sách trên địa bàn, số tiền 50 triệu đồng bằng nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa xã. Nhìn chung, các gia đình chính sách trên địa bàn đều có cuộc sống ổn định, không có hộ chính sách thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Công tác quản lý hồ sơ, tiếp nhận, xét duyệt và thực hiện các chế độ chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo theo quy định. Ngoài tiền trợ cấp hàng tháng, UBND xã còn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã, Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể của xã vận động các nhà hảo tâm, các Chùa trên địa bàn tặng nhiều phần quà cho đối tượng bảo trợ xã hội là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam Dioxin, người già cả neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết…

Các đại biểu dự giám sát phát biểu ý kiến.jpg 
                                Các đại biểu dự giám sát phát biểu ý kiến
 

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn giám sát đã có một số ý kiến đề nghị UBND xã làm rõ thêm một số vấn đề mà Đoàn quan tâm như: thuận lợi và khó khăn thực hiện việc chi trả qua Bưu điện cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội; sau khi Hội đồng xét duyệt, xác định mức độ khuyết tật có niêm yết công khai (07 ngày) theo quy định; việc thực hiện cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội; hiện nay trên địa bàn còn đối tượng nào chưa được giải quyết chế độ chính sách người có công và bảo trợ xã hội; có trường hợp đơn thư thắc mắc, khiếu nại về giải quyết chế độ chính sách... Qua các ý kiến của Đoàn giám sát, cán bộ chuyên môn của xã, nhân viên chi trả Bưu điện Long Khánh và lãnh đạo UBND xã cũng đã trao đổi, tiếp thu làm rõ các ý kiến, đồng thời hứa sẽ chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc cấp thẻ BHYT cho các tượng bảo trợ xã hội cũng như niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại Trụ sở UBND xã sau khi Hội đồng xét duyệt thực hiện xét duyệt.

Ông Thái Văn Toàn, nhân viên chi trả Bưu điện Long Khánh báo cáo công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng.jpg 
Ông Thái Văn Toàn, nhân viên chi trả Bưu điện Long Khánh báo cáo công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng
 

Phát biểu Kết luận sơ bộ buổi giám sát, Bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTQ Việt Nam xã -Trưởng đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, UBND xã cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của Đảng, Nhà nước về chế độ chính sách người có công và bảo trợ xã hội, nhất là các chính sách mới sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đảm bảo không bỏ sót đối tượng, đối tượng được hưởng kịp thời, đúng quy định, đúng chế độ. Thực hiện quy trình xét duyệt hồ sơ của các đối tượng đảm bảo chính xác theo quy định, nhất là quy định thời gian niêm yết công khai (07 ngày). Thực hiện việc lưu trữ hồ sơ, thường xuyên cập nhật thông tin về đối tượng, quản lý chặt chẽ theo quy định. Tăng cường vận động thu và quản lý tốt quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để có điều kiện chăm lo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. 

Bà Lương Thị Bảo Thùy, CT-UBMTTQ Việt Nam xã phát biểu kết luận buổi giám sát.jpg 
Bà Lương Thị Bảo Thùy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã phát biểu kết luận buổi giám sát
 

Tăng cường kiểm tra, giám sát để công tác quản lý và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng và đối tượng xã hội được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Tiếp tục vận động các nhà hảo tâm cùng chăm lo cho đối tượng chính sách và đối tượng xã hội thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

                                           ​Mặt trận - Bảo Quang​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu