ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Giám sát hoạt động của HĐND các cấp tại huyện Tân Phú
Đăng ngày: 28-02-2020 09:25
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Việc ban hành kết luận sau giám sát phải bảo đảm chất lượng, dễ thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

20200227_084456.jpg
Đại diện Ủy ban MTTQ huyện phát biểu ý kiến

Ngày 27-2, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát HĐND huyện Tân Phú và 02 xã Phú Lâm, thị trấn Tân Phú về hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Bùi Xuân Thống/TUV, phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở Nội vụ, Tư pháp và Tài Chính

Theo báo cáo của HĐND huyện Tân Phú, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đã tổ chức được 14 kỳ họp, trong đó có 9 kỳ họp thường kỳ, 5 kỳ họp bất thường, qua đó ban hành được 85 nghị quyết liên quan đến các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tê- xã hội và an ninh- quốc phòng của địa phương. Nội dung chương trình các kỳ họp đều được thông tin rộng rãi đến cử tri trên địa bàn huyện thông qua các buổi tiếp xúc cử tri do Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã tổ chức.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay 02 Ban HĐND huyện đã tiến hành thẩm tra 47 báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội và pháp chế; Trong các kỳ họp, HĐND huyện đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên UBND huyện về 36 nội dung, qua đó làm rõ trách nhiệm và giải pháp cho những vấn đề của địa phương. Công tác giám sát, khảo sát được thực hiện thường xuyên, liên tục có sự phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan liên quan, nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào những vấn đề bức xúc của nhân dân như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thu hồi bồi thường, giải tỏa tái định cư.... Đã tổ chức được 166 cuộc giám sát; công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân được HĐND huyện quan tâm, đến nay có 32/32 đơn thư khiếu nại của của cử tri được HĐND huyện chuyển UBND và các cơ quan liên quan trả lời cho cử tri theo quy định đạt 100%.

20200227_095524.jpg

TUV/ phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND huyện Tân Phú và các xã, thị trấn từ đầu nhiệm kỳ 2016 đến nay.  Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị HĐND huyện Tân Phú hướng dẫn, hỗ trợ các xã trong định hướng nội dung giám sát, đề cương giám sát; Hội đồng nhân dân các cấp cần nâng cao chất lượng các kết luận sau giám sát, bảo đảm chất lượng, để đơn vị chịu sự giám sát dễ thực hiện, phù hợp với tình hình của địa phương; kịp thời giám sát và đôn đốc các kiến nghị của cử tri và Hội đồng nhân dân gửi đến nhưng quá thời gian chưa có trả lời của cơ quan có thẩm quyền.


(Xuân Tuấn )​

 


 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu