ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và tặng quà các nhân sĩ, trí thức
Đăng ngày: 13-02-2020 05:34
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thực hiện theo Kết luận số 59-KL/TW ngày 09/4/2013 của Ban Bí thư, sáng ngày 13/02/2020, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Ông Đào Văn Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho học giả Lý Việt Dũng, 82 tuổi, thông thạo 6 thứ tiếng (Anh, Pháp, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Phạn). Ông là dịch giả cuốn sách Gia Định Thành thông chí (tài liệu nghiên cứu về Nam bộ quan trọng của Trịnh Hoài Đức vào thời nhà Nguyễn), dịch và tham gia viết, hiệu chỉnh, chú giải gần 20 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Ông cũng là tác giả của nhiều đầu sách, hiệu chỉnh nhiều tác phẩm nghiên cứu lịch sử văn hóa Nam bộ.

Viet Dung.jpg 
Thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ học giả Lý Việt Dũng

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho nhà văn Trần Thúc Hà hiện đang cư ngụ tại phường Tân Hiệp. Ông từng đạt giải B giải thưởng Văn học Nghệ thuật Trịnh Hoài Đức lần thứ III (2006-2010) và nhiều giải thưởng trong, ngoài tỉnh, có nhiều tác phẩm văn học được xuất bản. Nhà văn lão thành Trần Thúc Hà năm nay đã 84 tuổi nhưng với niềm say mê văn chương, ông vẫn nỗ lực không ngừng trong hoạt động sáng tạo âm thầm. Năm 2018, truyện ngắn Người cận vệ của vua Hàm Nghi” của ông được chọn là 01 trong 10 truyện ngắn hay của báo Văn nghệ Hội Nhà văn Việt Nam.

Thuc Ha.jpg
Thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ nhà văn Trần Thúc Hà

Ông Đào Văn Phước cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình nhạc sĩ Trần Viết Bính, tác giả ca khúc nổi tiếng “Hạt gạo làng ta” (thơ Trần Đăng Khoa). Nhạc sĩ Trần Viết Bính, sinh năm 1934, từng đạt giải nhất âm nhạc 10 năm tỉnh Đồng Nai và được tặng thưởng Sao vàng Đồng Nai (2008); Giải A Giải thưởng Trịnh Hoài Đức lần thứ nhất (1995 - 2000), lần thứ hai (2000 - 2005), lần thứ ba (2006 - 2010) và nhiều giải thưởng trong, ngoài tỉnh; Giải A của Ủy ban toàn quốc các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam với công trình “Sưu tầm dân ca Châu Ro” (2001); Giải B (không có giải A) của Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2011 với công trình “Sưu tầm Dân ca Mạ Châu Ro, S’Tiêng, Kơ Ho ở Đồng Nai” (đồng tác giả với Nguyễn Thị Tuyết Hồng); Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật (2016)…

Viet Binh.jpg
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ gia đình nhạc sĩ Trần Viết Bính

Đến thăm các gia đình nhân sĩ, trí thức trên địa bàn thành phố Biên Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các nhân sĩ, trí thức và trân trọng cảm ơn những cống hiến, đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các vị cho đất nước, tỉnh Đồng Nai. Ông Đào Văn Phước cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến đời sống các nhân sĩ, trí thức và mong muốn, các nhân sĩ, trí thức giữ gìn sức khỏe, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy sự sáng tạo, trách nhiệm, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho xã hội cũng như tỉnh nhà.

Tỉnh Đồng Nai có 06 vị được nhận khoản kinh phí (2.780.000 đồng/ tháng/ người) thuộc chương trình hỗ trợ nhân sỹ, trí thức có khó khăn trong cuộc sống của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam theo Kết luận số 59-KL/BTCTW ngày 09/4/2013 của Ban Bí thư về việc tạm thời thực hiện việc hỗ trợ cho đối tượng nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu có khó khăn trong cuộc sống.

Các vị nhân sĩ, trĩ thức được nhận kinh phí hỗ trợ đã xúc động và tỏ lòng cảm ơn tới các ban, ngành, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng như tỉnh Đồng Nai đã quan tâm chăm lo, tạo điều kiện để các nhân sĩ, trí thức yên tâm hơn trong cuộc sống, nỗ lực và tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương, đất nước​.

Nhật Quang
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu