ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị trực tuyến tổng kết đánh giá hoạt động của các Hội đồng tư vấn nhiệm kỳ 2014-2019
Đăng ngày: 20-12-2019 09:35
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 20.12.2019, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết đánh giá hoạt động của các Hội đồng tư vấn nhiệm kỳ 2014-2019.


Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; cùng tham dự có các thành viên của 07 Hội đồng tư vấn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (gồm các lĩnh vực: Dân chủ và pháp luật; Văn hóa - Xã hội; Khoa học - Giáo dục và Môi trường; Kinh tế; Dân tộc; Tôn giáo; Đối ngoại và Kiều bào) và đại biểu là thành viên Ban Thường trực và thành viên các Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh của 63 tỉnh, thành tại 63 điểm cầu của trong cả nước.

g9a6839_ysbs.jpg
Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 

phát biểu tại hội nghị

Ông Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai, với sự tham dự của các vị trong các hội đồng tư vấn (Hội đồng tư vấn Dân chủ – Pháp luật; Hội đồng tư vấn xây dựng Đảng, chính quyền Nhà nước; Hội đồng tư vấn Tôn giáo – Dân tộc; Hội đồng tư vấn Kinh tế - Văn hóa – Xã hội) và các vị trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

20191220_100114.jpg
Hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của các Hội đồng tư vấn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019. Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Mặt trận Trung ương và tại các điểm cầu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan hoạt động của các Hội đồng tư vấn nhằm đánh giá, ghi nhận kết quả, tháo gỡ khó khăn và tìm các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các hội đồng tư vấn. Hội nghị cũng thông qua Phương án thành lập các Hội đồng tư vấn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Phát biểu biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Trần Tham Mẫn nhấn mạnh trong nhiệm kỳ qua, Các Hội đồng tư vấn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tích cực, chủ động phối hợp với nhau trên các lĩnh vực tư vấn, tổ chức nhiều cuộc khảo sát thực tế để nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân và các vấn đề lien quan phát triển kinh tế - xã hội của đất nước... Nhiều thành viên các Hội đồng tư vấn, tuy tuổi cao nhưng với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với xã hội và với sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc đã phát huy, đóng góp trí lực, sức lực trong việc tư vấn giúp Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh trong nhiệm kỳ 2019-2024 cần tập trung một số nội dung trọng tâm như: Kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội đồng tư vấn; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động theo lĩnh vực của mình; tăng cường hoạt động tư vấn, tham vấn cho Ban Thường trực trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng pháp luật; tăng cường tham gia hoạt động giám sát; tham gia thực hiện tốt công tác phản biện xã hội đối với các nội dung liên quan đến lĩnh vực tư vấn theo yêu cầu; tham gia tư vấn góp ý về các nội dung xây dựng pháp luật, các chế độ chính sách, dự thảo các văn bản Luật; chủ động tổ chức nghiên cứu và khảo sát thực tế tại địa phương trên cơ sở  những nội dung cần góp ý, tư vấn một cách chủ động hơn...

Các hội đồng tư vấn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam được thành lập từ của năm 2015 với tổng số 126 vị (số lượng thành viên của mỗi Hội đồng từ 16 đến 20 vị). Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các hội đồng tư vấn đang ngày càng phát huy được vai trò tư vấn của mình trong các lĩnh vực hoạt động được phân công, góp phần cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hoàn thành nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước giao.

Tố Nga

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu