ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
XÃ BẢO QUANG, THÀNH PHỐ LONG KHÁNH RA MẮT MÔ HÌNH “TỔ PHỤ NỮ ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ KHÔNG CÓ NGƯỜI VI PHẠM PHÁP LUẬT VÀ TỆ NẠN XÃ HỘI GẮN VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”
Đăng ngày: 29-07-2019 02:34
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nhằm tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số trong việc phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông gắn với nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch Liên tịch giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang và các tổ chức thành viên về thực hiện Chương trình số 09/CTr-BCA-MTTW giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; Kết luận số 05-KL/TW ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” gắn với thực hiện Chương trình “4 giảm” (giảm ma túy, mại dâm, tội phạm và tai nạn giao thông).

Sáng ngày 28/7/2019, tại Nhà Văn hóa ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ xã và Ban Công an xã ra mắt Mô hình “Tổ Phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội gắn với an toàn giao thông” tại ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang.

Bà Thị Tuyền, CT.Hôi PN xã trao quyết định cho Ban điều hành Mô hình.jpg
       Bà Thị Tuyền - Chủ tịch Hội LHPN xã
 trao quyết định cho Ban điều hành mô hình

Tham dự buổi ra mắt có Bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Bà Thị Tuyền - Chủ tịch Hội LHPN xã, Ông Võ Hồng Sơn - Phó Trưởng Công an xã cùng các ban ngành, đoàn thể ấp và nhân dân ấp Lác Chiếu.

Tặng nón bảo hiểm cho các thành viên trong Mô hình .jpg
        Bà Lương Thị Bảo Thùy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã tặng nón bảo hiểm cho thành viên

Tại buổi ra mắt, Bà Thị Tuyền - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã đã thông qua Quyết định thành lập Mô hình gồm 40 thành viên là các chị đồng bào dân tộc thiểu số Chơro ấp Lác Chiếu. Các thành viên bầu Ban điều hành gồm 1 Tổ trưởng, 1 Tổ phó và 1 thư ký. Đại diện Ban điều hành thông qua Quy chế hoạt động của Mô hình. Theo quy chế hoạt động, các thành viên trong Mô hình có trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, tuyên truyền vận động, giáo dục người thân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không vướng vào các tệ nạn xã hội; xây dựng khu dân cư an toàn, lành mạnh không có tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa.

Trao thư cảm ơn cho nhà tài trợ nón bảo hiểm.jpg
    Bà Lương Thị Bảo Thùy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã trao Thư cảm ơn nhà tài trợ Nón bảo hiểm

Cũng trong buổi ra mắt, Ông Võ Hồng Sơn - Phó Trưởng Công an xã đã thông báo tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố, xã Bảo Quang và các phương thức hoạt động của bọn tội phạm để nhân dân biết cảnh giác, phòng ngừa. Bà Lương Thị Bảo Thùy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã tuyên truyền cho các thành viên trong Mô hình các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phát tờ rơi Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cho từng thành viên trong Mô hình biết để thực hiện. Đồng thời vận động nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình 4 giảm (giảm ma túy, mại dâm, tội phạm và tai nạn giao thông).

Dịp này, Ban Thường trực MTTQ xã đã vận động Công ty nón bảo hiểm Royal trao tặng 40 nón bảo hiểm cho 40 thành viên tham gia Mô hình trị giá 8 triệu đồng.

Bảo Thùy

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu