ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Cụm thi đua số 1 gồm Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, thành phố Long Khánh, Biên Hòa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2019
Đăng ngày: 24-07-2019 08:36
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Đến dự và phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2019 cụm thi đua số 1. Đồng chí Bùi Quang Huy/TUV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố cụm 1 trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình do Mặt trận phát động, thực hiện ngày càng đạt hiệu quả cao, có chất lượng.
 chú 9.jpg

Đồng chí Bùi Quang Huy/TUV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ngày 24/7/2019 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành cụm trưởng cụm thi đua số 1 gồm 5 đơn vị huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, thành phố Long Khánh, Biên Hòa tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ thi đua 6 tháng cuối năm 2019 trong hệ thống Mặt trận. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy/TUV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – UVTV, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Long Thành cụm trưởng và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các đơn vị trong cụm.

anh hưng.jpg
Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – UVTV, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Long Thành  phát biểu khai mạc hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019 Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố  trong cụm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận và trong cán bộ, công chức Ủy ban MTTQ từ huyện, thành phố đến các xã, phường, thị trấn. Cụm trưởng Ủy ban MTTQ huyện Long Thành phát động các đơn vị trong cụm thực hiện hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo, khó khăn có mô hình làm kinh tế hiệu quả hoặc đóng góp làm công trình trong tham gia xây dựng nông thôn mới do các đơn vị đóng góp thực hiện.

Các hoạt động chăm lo cho người nghèo, an sinh xã hội được các đơn vị trong cụm triển khai thực hiện. 6 tháng đầu năm quỹ vì người nghèo các đơn vị trong cụm đã vận động được 4, 8 tỷ đồng, xây dựng được 43 căn, sữa 1 căn nhà tình thương. Bên cạnh đó Ủy ban MTTQ huyện Nhơn Trạch đã ủng hộ MTTQ huyện Định Quán, Tân Phú 250 triệu đồng để xây nhà tình thương; hỗ trợ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long 2 căn nhà tình thương; hỗ trợ tặng hơn 50 ngàn phần quà cho hộ nghèo, khó khăn nhân dịp tết nguyên đán 2019

Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trong cụm đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền như: Tổ chức thành công các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội trước, sau các kỳ họp; đồng thời tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của các cơ quan có thẩm quyền. Công tác giám sát và phản biện xã hội được các đơn vị trong cụm thi đua tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Đã tổ chức được 15 cuộc giám sát và phản biện xã hội được 7 dự thảo Nghị quyết .

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2019 của các đơn vị cụm 1. Đồng thời đề nghị các đơn vị trong cụm trong thời gian tới tiếp tiếp đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và Mặt trận phát động đến các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận trong tình hình mới, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội của mỗi địa phương; các đơn vị trong nhiệm kỳ mới nên xây dựng 1-2 mô hình mang bản sắc của Mặt trận để vận động, phát động nhân dân tham gia thực hiện đạt chất lượng và hiệu quả cao; các đơn vị trong cụm cần chia sẻ, trao đổi, học tập các mô hình, cách làm hay trong công tác triển khai các chương trình hành động của Mặt trận giữa các huyện, thành phố với nhau; tập trung vận động các nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho hộ nghèo, khó khăn tại địa phương; tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ đối với cán bộ Mặt trận cấp cơ sở, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động, chương trình, phong trào thi đua trong hệ thống Mặt trận các cấp.

 

Xuân Tuấn

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu