ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Huyện Định Quán đạt chuẩn huyện nông thôn mới
Đăng ngày: 21-06-2019 04:00
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 20-6, huyện Định Quán đã tổ chức Lễ công bố huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ông Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp và đông đảo bà con nông dân trên địa bàn huyện đã đến dự.
 

Lễ công bố huyện Định Quán đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 nhằm ghi nhận thành quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của huyện Định Quán. Qua đó, động viên, khích lệ đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện xây dựng nông thôn mới nhằm giữ vững, nâng chất các tiêu chí đạt được một cách bền vững.

định quán.png

Lãnh đạo huyện Định Quán nhận bằng công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới và tiền thưởng

Định Quán được thành lập năm 1991 (tách ra từ huyện Tân Phú trước đây) là huyện miền núi, có điểm xuất phát thấp, địa hình phức tạp, điều kiện sản xuất có nhiều khó khăn, hạ tầng kinh tế - xã hội hạn chế; thu nhập bình quân đầu người thấp (năm 2011 chỉ đạt 27,1 triệu đồng/người); hộ nghèo nhiều (năm 2011 chiếm 16,8%, 8.115 hộ).

Triển khai thực hiện nông thôn mới với tinh thần chủ động, tự lực, tích cực, huyện Định Quán đã tập trung triển khai thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy Đồng Nai về xây dựng nông thôn “4 có” (có đời sống kinh tế được cải thiện, có kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, có đời sống văn hóa tốt, có môi trường sinh thái tốt). Huyện cũng đã tập trung các giải pháp, chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân và coi đây là cái gốc để xây dựng nông thôn mới. Sự nỗ lực vượt nghèo của huyện miền núi Định Quán được thể hiện qua các kết quả đã đạt được như: Hình thành được một số vùng sản xuất tập trung đối với các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh như: xoài, hồ tiêu, cà phê, bưởi, ca cao… Trong chăn nuôi, huyện cũng đã quy hoạch 13 khu chăn nuôi tập trung với diện tích hơn 1.500 ha. Ðến nay, đã có 6 khu phát triển chăn nuôi được đầu tư hạ tầng và các trang trại đã đi vào hoạt động.; thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 49,13 triệu đồng, gấp 1,81 lần so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm mạnh từ 16,6% năm 2011 xuống còn 0,32% năm 2018.

đinh quán 2.png

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện

Qua 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông mới, tỉnh Đồng Nai là một trong những địa phương đi đầu cả nước về kết quả xây dựng nông thôn mới. Với 133/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các huyện, thành phố Long Khánh đạt chuẩn Nông thôn mới cấp huyện và thành phố Biên Hòa hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới. Thành quả này là niềm tự hào và động lực cho toàn thể Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai tiếp tục giữ vững và nâng cao hơn nửa kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới.​

Huyện Định Quán được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đây là niềm phấn khởi của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện. Mục tiêu trong thời gian tới của huyện là giữ vững những thành tích đã đạt được; tiếp tục nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống người dân. Trong đó, phấn đấu có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Đạt Luân



 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu