ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đoàn khảo sát Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Điều lệ Đảng Trung ương làm việc tại Đồng Nai
Đăng ngày: 23-04-2019 09:45
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 23-4, Đoàn khảo sát Tiểu ban Văn kiện Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn và Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII do Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.
Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy và các huyện ủy đã dự buổi làm việc.
 đồng chí TBKTTW làm việc tại Tỉnh ủy Đồng Nai (1).jpg
Đoàn làm việc tại Tỉnh ủy

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Tiểu ban Văn Kiện Trung ương và đồng chí Nguyễn Văn Nên, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đại hội Đảng khóa XIII đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, công phu, chi tiết của tỉnh Đồng Nai. Hai đồng chí Trưởng Tiểu ban đề nghị, Đồng Nai cần khái quát để nâng tầm báo cáo nhất là 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 cũng như công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng. Đánh giá sát thực tiễn, cần nêu rõ những vấn đề kiến nghị để khi xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng XIII sẽ bổ sung những cứ liệu thực tế; bên cạnh đó, cần đánh giá những mô hình, điểm sáng mà Đồng Nai làm được trong thời gian qua như xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt công tác dân vận đặc biệt trên địa bàn có đông đồng bào có đạo….

đồng chí TBKTTW làm việc tại Tỉnh ủy Đồng Nai (2).jpg 
 Bí thư Tỉnh ủy báo cáo với đoàn công tác

Báo cáo với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011, kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định; Đồng Nai hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới với 133/133 xã, 9/11 đơn vị cấp huyện đạt nông thôn mới và 26 xã nông thôn mới nâng cao. Công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng có hiệu quả thực tiễn, công tác dân vận được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu. Riêng công tác dân vận trong vùng đồng bào có đạo được Thủ tướng Chính phủ và Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc. Với một địa bàn có trên 1/3 dân số theo đạo, Đồng Nai đã xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cấp ủy, chính quyền với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, qua đó đã huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh. Nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt nhiều kết quả thiết thực…

Đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020, Đồng Nai đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân mỗi năm tăng 8,03%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng GRDP ngành công nghiệp- xây dựng chiếm 60%, ngành dịch vụ chiếm 32% và giảm dần nông lâm nghiệp còn khoảng 8%. GRDP bình quân đầu người cuối năm 2018 đạt trên 4.500 USD. Công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt, nhất là với người lao động, gia đình chính sách và hộ nghèo; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị giảm còn 2,4%; hộ nghèo trên địa bàn theo chuẩn mới của Đồng Nai giảm còn 0,32% (đạt mục tiêu nghị quyết); quốc phòng an ninh được đảm bảo vững chắc. Công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2015-2020 và thi hành Điều lệ Đảng được triển khai đồng bộ, có nhiều chuyển biến, đạt nhiều kết quả quan trọng….

Đồng chí TBKTTW làm việc tại Huyện ủy VC và chuo5 hình lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy (2).JPG 
 Đoàn làm việc tại Huyện ủy Vĩnh Cửu

Tuy nhiên, Đồng Nai cũng kiến nghị Trung ương một số vấn đề như cơ chế tài chính nên xem xét điều chỉnh tỷ lệ điều tiết ngân sách Đồng Nai đối với các nguồn thu có sự phân chia giữa Trung ương và tỉnh; ưu tiên bố trí nguồn vốn cho Đồng Nai đối với các chương trình, dự án lớn của tỉnh; trong phân bố nguồn ngân sách cho tỉnh hằng năm cần xem xét đến yếu tố tăng dân số cơ học; vấn đề quy hoạch sử dụng đất, việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng cũng như hướng dẫn triển khai thi hành Luật Quy hoạch…

Đoàn công tác đã trao đổi với tỉnh nhiều nội dung: Làm rõ hơn định hướng phát triển của tỉnh nhằm đạt tăng trưởng có chiều sâu; đánh giá vai trò của các thành phần kinh tế đối với sự phát triển chung của tỉnh trong 10 năm qua và chất lượng của tính bền vững thời gian qua; nội dung, phương pháp đấu tranh bảo vệ nền tảng của Đảng hiện nay như thế nào…

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao sự chuẩn bị các báo cáo phục vụ đoàn công tác. Báo cáo đã chi tiết, cụ thể và khái quát được cả những thành tựu, hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân và những nội dung giải trình, bổ sung lãnh đạo Tỉnh ủy và các ngành theo ý kiến của các thành viên đoàn công tác yêu cầu. Bí thư Trung ương Đảng ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, đề nghị bộ phận trong đoàn tiếp thu những kết quả thực tiễn để có bổ sung hoàn thiện trong Văn kiện Đại hội Đảng khóa XIII sắp tới. Trưởng ban Kinh tế Trung ương đề nghị, sau hội nghị này, các thành viên đoàn công tác có thể tiếp tục trao đổi với các ngành, lĩnh vực của tỉnh, nắm bắt kỹ lưỡng hơn những nội dung theo yêu cầu  để bổ sung, hoàn thiện Văn kiện Đại hội Đảng khóa XIII trình Đại hội.

Chiều cùng ngày, Đoàn Tiểu ban Văn kiện Trung ương khảo sát tại Huyện ủy Vĩnh Cửu; Đoàn Tiểu ban Điều lệ Đảng sẽ khảo sát tại Huyện ủy Nhơn Trạch./.


Vĩnh  Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu