ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
LỄ HỘI SAYANGVA XÃ BẢO VINH, THỊ XÃ LONG KHÁNH
Đăng ngày: 08-04-2019 10:57
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Lễ hội Sayangva là tín ngưỡng nguyên thủy của người dân tộc Chơ ro là thờ đa thần với quan niệm mọi vật đều có linh hồn, một trong các thần được người dân tộc Chơro tôn thờ và xem trọng nhất là thần lúa, vì thần lúa mang lại nhu cầu thiết thực nhất cho đồng bào, ý nghĩa quan trọng nhất của Lễ hội Sayangva là Lễ hội cúng thần lúa nhằm cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt và đạt kết quả cao.

​           Theo tục lệ hàng năm cứ đến tháng hai hoặc tháng ba, người đồng bào dân tộc Chơ ro xã Bảo Vinh tổ chức lễ hội cúng thần lúa cùng nhau vui chơi, giải trí, ca múa và thưởng thức rượu cần sau mùa thu hoạch.

f61fc5b5261cc4429d0d.jpg
              Trường Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai giao lưu văn nghệ                    

Để chuẩn bị cho lễ hội được diễn ra long trọng và đảm bảo môi trường, vẻ mỹ quan cho đại biểu và khách các nơi đến tham dự lễ hội. Sáng ngày 6/4/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Vinh đã vận động bà con đồng bào dân tộc Chơro tổ 23 ấp Ruộng Lớn và huy động lực lượng đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường từ đầu đường vào làng đồng bào dân tộc, đã có hơn 72 lượt cán bộ, đoàn viên hội viên tham gia, sau buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Vinh cũng đã trao 60 phần quà cho bà con đồng bào dân tộc Chơro, mỗi phần quà trị giá: 250.000 đồng với tổng trị giá 15.000.000 đồng.

faa98b7965d0878edec1.jpg
             Bà Nguyễn Thị Sao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Vinh tặng quà bà con nghèo dân tộc Chơ ro


7314954779ee9bb0c2ff.jpg
           Vận động nhân dân dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho Lễ hội SaYangVa


4bed6383832a6174383b.jpg
                          Đội Cồng chiên phục vụ Lễ Hội 


Chiều ngày 7/4/2019 lễ hội Sayava Bảo Vinh được tổ chức long trọng tại nhà già làng ông Thổ Bộng, tổ 23 ấp Ruộng Lớn. Đến dự lễ có ông  Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã, ông Đặng Thanh Hiếu - Trưởng phòng Dân tộc thị xã, ông Nguyễn Khắc Anh - Thị ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã. Về dự lễ hội còn có đại diện các phòng ban của thị xã, đại diện các ban nghành đoàn thể của xã; đài truyền hình ANTV; đài truyền thanh thị xã về dự và đưa tin. Mở đầu chương trình là nghi thức cúng thần lúa của đồng bào dân tộc Chơro, tiếp theo là phần tặng quà của tỉnh, thị xã và xã cho đồng bào; giao lưu thưởng thức các món ăn của đồng bào; giao lưu văn nghệ của trường văn hóa nghệ thuật tỉnh Đồng Nai với bà con đồng bào dân tộc ChơRo./.

MT Long Khánh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu