ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
GƯƠNG SÁNG TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Đăng ngày: 22-03-2019 11:02
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Xây dựng Nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm góp phần thay đổi bộ mặt quê hương, đưa đời sống của người dân ngày càng phát triển.

Năm 2018 xã Hàng Gòn được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, theo quyết định số 151/QĐ/UBND ngày 15/01/2019. Trong những năm qua phong trào xây dựng Nông thôn mới đã tạo được sức lan tỏa trong cán bộ và nhân dân trong toàn xã Hàng Gòn nói riêng và thị xã nói chung, bộ mặt địa phương đã dần được khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới. Tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng Nông thôn mới, từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng và ông Nguyễn Lâm Sơn chính là một điển hình.

27a0361a57f4b5aaece5.jpg

            Ông Nguyễn Lâm Sơn hướng dẫn người dân áp dụng kỹ thuật trồng bưởi da xanh

Không chỉ là một thầy giáo trẻ đầy nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, bản thân thầy luôn ý thức được trách nhiệm của một người công dân, một thanh niên trong việc xây dựng, đóng góp cho địa phương. Sau khi được nghe Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc việt Nam xã tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới với phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”; “ nhân dân làm – nhân dân thụ hưởng”. Nâng cao nhận thực trong việc duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới đạt một cách bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân nói chung và bản thân gia đình tôi nói riêng. Qua đó tôi hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong việc xây dựng Nông thôn mới; hiểu rõ nội dung công việc phải làm trong việc xây dựng nông thôn mới. Năm  2016 gia đình tôi có mua một mảnh rẫy trong tổ 19 ấp Tân Phong, chủ yếu trồng cây ăn trái. Con đường dẫn vào rẫy tôi khoảng 300 m đường đất, vào mùa mưa đường rất khó đi. Trong những năm qua Ủy ban nhân dân cùng  Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và Ban nhân dân ấp Tân Phong đã tổ chức họp dân trong tổ nhiều lần để triển khai làm đường theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Tuy nhiên  con đường vô rẫy ở tổ 19 chỉ có ba hộ dân sinh sống, thu nhập chủ yếu nhờ vào vườn rẫy và làm mướn nên đời sống của người dân cũng khó khăn, khả năng để đóng góp làm đường là rất khó. Sau nhiều lần trao đổi với các hộ về chủ trương làm đường, nhưng do các hộ dân không có khả năng đóng góp. Bản thân ông cũng rất trăn trở về vấn đề này, sau khi trao đổi cùng gia đình, bản thân ông chủ động tham gia đóng góp số tiền 296 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn tại tổ 19, với chiều dài 300m, rộng  3m. Vận động nhân dân trong tổ cùng tham gia thi công tuyến đường, đến nay tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, thuận tiện cho người dân đi lại.

a5071f664e88acd6f599.jpg
          Ông Nguyễn Lâm Sơn hướng dẫn người dân áp dụng kỹ thuật trồng bưởi da xanh

          Không chỉ là một thầy giáo gương mẫu, tận tụy với nghề, bản thân ông còn làm kinh tế giỏi, gương mẫu đi đầu trong phong trào, công tác nhân đạo từ thiện do địa phương phát động, ngoài ra bản thân tôi còn tích cực vận động người dân đưa con em đến trường học tập nhằm nâng cao trình độ dân trí, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

          Có thể khẳng định ông Nguyễn Lâm Sơn chính là một tấm gương sáng trong xây dựng Nông thôn mới đáng để mọi người học tập. Ông chính là một trong những bông hoa trong vườn hoa muôn sắc màu của nhân dân Hàng Gòn góp phần thực hiện thành công Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, làm thay đổi đổi diện mạo địa phương.

                                                                                                                                              Toan Quách

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu