ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Lãnh đạo tỉnh họp mặt chức sắc, tu sĩ tôn giáo Xuân Kỷ Hợi 2019
Đăng ngày: 25-01-2019 05:23
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng qua (24-1), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi họp mặt chức sắc, tu sĩ tôn giáo tỉnh Đồng Nai Xuân Kỷ Hợi 2019.
Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và 152 chức sắc, tu sĩ tôn giáo tỉnh Đồng Nai.
 IMG_0210.JPG
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà các chức sắc tôn giáo

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2018. Theo đó, trong bối cảnh có nhiều khó khăn nhưng với sự đồng lòng, đoàn kết của toàn dân, trong đó có đồng bào có đạo mà chức sắc, tu sĩ đóng vai trò to lớn trong tuyên truyền, vận động đồng bào thi đua yêu nước, kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển ổn định với GDP tăng 8,2%; toàn tỉnh có 133/133 xã, 9/11 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 26 xã đạt nông thôn mới nâng cao; thu nhập bình quân đầu người 98 triệu đồng, hộ nghèo giảm mạnh theo tiêu chí của tỉnh; Đồng Nai là tỉnh được Trung ương công nhận hoàn thành xây dựng “Nhà đại đoàn kết”, xóa nhà dột nát cho người nghèo…

Đại diện các chức sắc, chức việc đã bày tỏ sự cám ơn trân trọng đến lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo được hoạt động đúng pháp luật và đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của đồng bào có đạo và tham gia tích cực và gia vào các hoạt động xã hội từ thiện như đóng góp từ thiện xã hội hơn 71 tỷ đồng của tăng ni, phật tử trong tỉnh; các hoạt động bác ái từ thiện của đồng bào Công giáo, Tin lành…

IMG_0239.JPG 
Phó chủ tịch MTTQ tỉnh Vũ Đình Trung tặng quà các chức sắc, tu sĩ tôn giáo​

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch MTTQ tỉnh Vũ Đình Trung thông tin quá trình hoạt động vận động các chức sắc, tu sĩ tôn giáo và bà con có đạo vào khối đại đoàn kết, đóng góp tích cực xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

*Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, các tổ chức tôn giáo: Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; Tòa Giám mục Xuân Lộc; Hội Thánh Tin lành Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã đến chúc mừng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB. MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Tại buổi tiếp các đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã thông báo một số thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và khẳng định, trong những thành tựu chung đó có đóng góp to lớn của các chức sắc, tôn giáo và đồng bào có đạo trong tỉnh./.

Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu