ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tết sum vầy- ấm lòng lao động xa quê
Đăng ngày: 22-01-2019 06:55
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 21-1, Tết sum vầy của 100 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, xa quê trên địa bàn TP. Biên Hòa không có điều kiện về quê đón Tết thật xúc động và ấm áp khi được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Đồng Nai đến chung vui “Tết sum vầy”, thăm hỏi, động viên và tặng quà. Sự quan tâm này đã tiếp thêm động lực, niềm tin để bước vào năm mới 2019 với nhiều thành quả, hy vọng mới.
Vững tin vào tổ chức Công đoàn

Ngay từ sáng sớm, 50 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Công ty Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP. Biên Hòa) đã có mặt tại “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Công ty phối hợp tổ chức. Tết sum vầy càng ý nghĩa hơn khi lãnh đạo, nhân viên, đoàn viên và người lao động công ty được đón ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý; Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập đến động viên, tặng quà và chung vui “Tết sum vầy”.

IMG_9796.JPG
PCT Tổng LĐLĐ VN Ngọ Duy Hiểu tặng quà công nhân Pouchen

Chủ tịch CĐCS công ty Nguyễn Tấn Pháp cho biết: Công ty hiện có tổng số 17.454 lao động, 100% là đoàn viên công đoàn; thu nhập bình quân của công nhân hiện nay ở mức 9,5 triệu đồng/người/tháng. Thưởng Tết 2019 trung bình từ 2 đến 2,2 tháng lương tùy theo thâm niên làm việc (thấp nhất 4,5 triệu đồng, cao nhất trên 30 triệu đồng). Công ty và Công đoàn luôn chú trọng quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Công ty xây dựng và đưa vào hoạt động một nhà trẻ với 400 con của công nhân đang theo học, được hỗ trợ một phần kinh phí. Đối với những công nhân có con nhỏ không gửi tại nhà trẻ được hỗ trợ 150 ngàn đồng/cháu/tháng từ khi sinh ra đến khi đủ 6 tuổi và không hạn chế số con được hưởng. Công nhân nữ sau khi sinh được công ty chúc mừng “Bạn được làm mẹ” phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Từ năm 2014 đến nay, Ban Chấp hành CĐCS đã vận động quy xây dựng được 14 mái ấm công đoàn trị giá từ 40 đến 50 triệu đồng/căn...

Trong năm 2018, Công đoàn đã vận động quyên góp cho 33 công nhân và con công nhân bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 517 triệu đồng; quyên góp hỗ trợ cho 12 công nhân qua đời do ốm đau, bệnh hiểm nghèo bình quân 87 triệu đồng/trường hợp. Hằng tháng, Công đoàn và Công ty phối hợp thăm tặng quà cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ. Tết sum vầy được Công đoàn và Công ty phối hợp tổ chức với kinh phí hàng trăm triệu đồng; ngoài ra còn trao tặng 500 phần quà và 500 vé xe cho công nhân xa quê; 100% đoàn viên công đoàn được tặng quà tết...

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã trực tiếp tìm hiểu và nghe ý kiến của 3 lao động có thâm niên từ 10- 13 năm làm việc dự Tết sum vầy: Chị Nguyễn Thị Thanh Luyến, anh Dương Hảo Hớn và chị Trần Thị Hoàng. Cả 3 công nhân đều khẳng định sự quan tâm của Công ty và Công đoàn đã cho họ môi trường làm việc dễ chịu và có nhiều phúc lợi tốt cho người lao động. Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương những nỗ lực của Ban giám đốc Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn luôn đồng hành trong xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển.

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn Ban giám đốc công ty tiếp tục tạo điều kiện để Công đoàn hoạt động hiệu quả, thực sự là điểm tựa tin cậy cho người lao động yên tâm gắn bó xây dựng doanh nghiệp phát triển. Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhắc nhở công nhân lao động tiếp tục đoàn kết, vững tin vào tổ chức Công đoàn, thi đua lao động giỏi, sáng tạo cùng làm nên sự phát triển của doanh nghiệp và nâng cao đời sống người lao động, không nghe theo bọn xấu kích động biểu tình, ngừng việc; đồng thời căn dặn cán bộ Công đoàn tích cực hơn nữa trong trao đổi, thương lượng với Ban giám đốc kịp thời giải quyết những bất đồng, cùng xây dựng mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp.

Dự và đón “Tết sum vầy” với lao động công ty Pouchen, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã trao tặng 50 phần quà (1 triệu đồng/phần kèm theo Tờ báo Xuân Lao động Đồng Nai) cho 50 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt, bị bệnh hiểm nghèo và khó khăn không về quê đón Tết. Phó chủ tịch Ngọ Duy Hiểu chia sẻ xuân ấm áp, yêu thương và chúc lao động đón mùa xuân mới an lành, hạnh phúc, cùng đoàn kết và trở lại làm việc ngay sau Tết nguyên đán để tăng sự phát triển của doanh nghiệp, nâng cao đời sống người lao động...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm công nhân khó khăn

IMG_9902.JPG
Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng quà CNLĐ Đồng Nai

Cũng trong sáng 21-1, Các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã dự “Tết sum vầy” với 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Biên Hòa tại LĐLĐ tỉnh.

Báo cáo với lãnh đạo Trung ương và tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết: Đồng Nai hiện có 2.800 CĐCS với gần 800 ngàn đoàn viên/tổng số hơn 1 triệu lao động. Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam về chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn theo phương châm “Mọi người lao động đều có Tết”, đón xuân với tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn, Công đoàn tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động ý nghĩa như họp mặt, tặng quà cho đoàn viên, người lao động, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đêm văn nghệ phục vụ công nhân; phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tất niên, ngày hội gia đình, bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị như ti vi, tủ lạnh, xe máy và các vật dụng gia đình khác...

IMG_9966.JPG
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp hình lưu niệm với CNLĐ

Qua các hoạt động đó đã trao tặng trên 600 ngàn phần quà, hơn 4000 vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón tết sum họp cùng gia đình trước thềm năm mới với tổng nguồn kinh phí trên 200 tỷ đồng. Người đứng đầu tổ chức Công đoàn Đồng Nai hứa trước lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khẳng định quyết tâm cao nhất cùng các cấp, các ngành, doanh nghiệp thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhằm ổn định đời sống, việc làm cho người lao động và tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động vì người lao động, tạo sự tin tưởng, gắn bó của công nhân lao động với tổ chức Công đoàn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/2/2019).

Trao đổi, thăm hỏi người lao động tại Tết sum vầy, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao sự quan tâm của Công đoàn Đồng Nai đối với công nhân lao động. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định: “Nhiều năm nay, chương trình “Tết sum vầy” đã trở thành hình ảnh quen thuộc, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Công đoàn Đồng Nai đã có nhiều hoạt động phong phú, tạo điều kiện để CNLĐ Đồng Nai được đón xuân vui vẻ, an lành, nhất là với những hoàn cảnh khó khăn tiếp tục khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức Công đoàn các cấp đối với người lao động, tạo thêm động lực để anh chị em công nhân nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, cùng đoàn kết thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống việc làm và đóng góp vào sự tăng trưởng, ổn định”.

Công nhân khuyết tật Hồ Ngọc Tâm, Công ty TNHH VMEP xúc động nói: “Sự quan tâm của các bác, các cô là niềm động viên lớn đối với người lao động, nhất là bản thân tôi bị khuyết tật. Điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi nỗ lực vượt khó, chiến thắng tật nguyền, vươn lên lao động sản xuất đạt hiệu quả cao”./.

Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu