ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc tại Ban Dân vận Tỉnh ủy
Đăng ngày: 22-01-2019 06:48
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 21-1, Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Bùi Văn Cường đã đến thăm, làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai.
Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường, Trưởng ban chỉ đạo công tác dân vận tỉnh và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn.

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho biết, năm 2018, với sự đoàn kết đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận của tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát triển ổn định với tốc độ GRDP bình quân trên 8%; thu nhập đầu người đến cuối năm 2018 đạt trên 98 triệu đồng; Đồng Nai có 133/133 xã, 9/11 đơn vị cấp huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới; Đồng Nai được Trung ương công nhận hoàn thành xây dựng “Nhà đại đoàn kết”, xóa nhà dột nát cho người nghèo, người khó khăn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện công tác dân vận có hiệu quả, giữ vững ổn định tình hình với một địa bàn có đông dân tộc, đa tôn giáo, đông công nhân lao động....

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của Đồng Nai năm 2018, nhất là về công tác dân vận, tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, huy động khối đại đoàn kết toàn dân cùng chung sức, đồng lòng trong sự phát triển của tỉnh.

IMG_9830.JPG
Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng quà Ban Dân vận Tỉnh ủy

Trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết, ở Đồng Nai có một việc mà Trung ương cũng như cá nhân đồng chí rất quan tâm là công tác tôn giáo. Hiện nay, số tín đồ theo đạo, đặc biệt là Công giáo ở Đồng Nai rất lớn, Tòa Giám mục Xuân Lộc nằm trên địa bàn Đồng Nai nhưng nhiều năm liền tỉnh giữ vững được sự ổn định. Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở Đồng Nai xây dựng được mối quan hệ hòa hợp với các tôn giáo, từ đó các vấn đề phát sinh được giải quyết hài hòa, tốt đẹp. Những việc làm được trong công tác tôn giáo ở Đồng Nai là những kinh nghiệm có thể triển khai cho cả nước- đây là cơ sở để Trung ương chọn Đồng Nai tổng kết thực hiện Ban chỉ đạo 68 vào buổi chiều cùng ngày.

Theo Trưởng ban Dân vận Trung ương, trong trình công tác, đồng chí đã đến thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc và mới đây là chuyến thăm chúc mừng Giáng sinh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân các đồng chí đều được nghe các vị giám mục, linh mục Giáo phận Xuân Lộc ca ngợi sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong việc hỗ trợ các tôn giáo hoạt động, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và sinh hoạt tôn giáo của đồng bào có đạo.

Trưởng ban Dân vận Trung ương bày tỏ ấn tượng đối với một tỉnh có đông công nhân lao động (1/3 dân số) trong đó có hơn 70% lao động nhập cư đang làm việc nhưng Đồng Nai không phải là địa bàn “nóng” về quan hệ lao động, tình hình lao động, việc làm trên địa bàn ổn định, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng cao của tỉnh.

Với cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương căn dặn, Ban Dân vận Tỉnh ủy cần tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo toàn hệ thống chính trị làm tốt công tác dân vận, nhất là các hoạt động dân vận chính quyền để xây dựng chính quyền vì nhân dân phục vụ. Bởi trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các cơ quan hành chính Nhà nước thường xuyên tiếp xúc với dân, giải quyết công việc cho dân nên khó tránh khỏi va chạm, gây bức xúc, nếu không được giải quyết tốt, không làm tốt công tác dân vận rất dễ dẫn đến khiếu kiện, ảnh hưởng đến mối quan hệ chính quyền với dân và uy tín của Đảng. Vì thế phải thúc đẩy cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, làm tốt công tác dân vận để yên dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn./.

Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu