ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đồng bào Công giáo: Đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh
Đăng ngày: 24-12-2018 04:55
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Đến cuối năm 2018, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8%, các mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) cơ bản hoàn thành với 133/133 xã, 9/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn, trong đó có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 97 triệu đồng...những thành quả này có sự đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo trong tỉnh đã thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác “sống tốt đời, đẹp đạo”.
Đón Giáng sinh an lành

Những ngày này, bà con giáo dân thuộc giáo xứ Hưng Bình (xã Quang Trung- Thống Nhất) đang tấp nập chuẩn bị trang trí cây thông và nhiều hoạt động đón mùa giáng sinh năm 2018. Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện Thống Nhất, Chánh xứ giáo xứ Hưng Bình, Linh mục Lê Vinh Hiến cho hay, toàn giáo xứ hiện có trên 6.400 giáo dân, họ luôn nhớ phương châm “người giáo dân tốt phải là người công dân tốt”, thi đua “sống tốt đời, đẹp đạo” đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương. Riêng mùa Giáng sinh 2018, tất cả các giáo xứ, họ đạo tại Thống Nhất đều có nhiều hoạt động sinh hoạt tôn giáo ấm áp, đúng pháp luật và tổ chức nhiều hoạt động bác ái xã hội cộng đồng...

Linh mục Lê Vinh Hiến vui vẻ nói: “Không chỉ riêng giáo xứ Hưng Bình mà tất cả 36 giáo xứ, họ đạo đang sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn Thống Nhất đều chấp hành tốt chính sách pháp luật, luôn nhắc nhở lời dăn dạy của chúa để làm tròn nghĩa vụ của người công dân. Mùa Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân Hưng Bình và cả vùng Gia Kiệm rất vui khi chuẩn bị đón Noel ý nghĩa, thực hiện tốt hoạt động bác ái xã hội, tặng quà cho 100 người nghèo, khám bệnh miễn phí 500 người dân; đồng thời giáo dân phấn khởi trước thành tựu kinh tế xã hội của huyện và tỉnh cũng như sự quan tâm của lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương, tạo động lực tốt để bà con giáo dân cùng chung sức xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

IMG_8271.JPG

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc​

Niềm vui đón Giáng sinh còn lan tỏa khắp các giáo xứ, họ đạo trong toàn tỉnh. Linh mục Nguyễn Chí Hùng, Chánh xứ giáo xứ Thanh Sơn (Định Quán) bày tỏ niềm vui khi Thanh Sơn đang ngày càng thay da, đổi thịt, đời sống người dân, trong đó có đồng bào Công giáo ngày càng tiến bộ, phát triển. Theo Linh mục Hùng, toàn giáo xứ Thanh Sơn có gần 5,9 ngàn giáo dân. Người dân trong giáo xứ đều ý thức rõ trách nhiệm công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, đặc biệt mùa giáng sinh năm 2018 vui hơn, nhiều hoạt động thiết thực hơn khi Thanh Sơn đã hoàn thành các tiêu chí chờ được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại giáo xứ Phú Lý, hơn 5000 giáo dân đang nô nức chuẩn bị cây thông noel, các vật dụng phục vụ cho ngày lễ trọng, Linh mục Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ, đón mùa giáng sinh 2018 và Tết năm 2019, đồng bào Công giáo trong toàn giáo xứ rất vui vì được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, hiện giáo xứ không còn hộ nghèo, các hoạt động bác ái xã hội được đẩy mạnh; dịp giáng sinh năm nay, giáo xứ tổ chức tặng 100 phần quà hỗ trợ người nghèo trong và ngoài xã, thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”...

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Bùi Thị Liễu khẳng định, trong thành quả chung của tỉnh, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đồng bào có đạo trên địa bàn đã đóng góp tích cực về mọi mặt chung sức xây dựng nông thôn mới. “Đồng bào Công giáo đóng góp trong tất cả các lĩnh vực từ phát triển kinh tế, xóa nghèo, thực hiện công tác xã hội từ thiện, đảm bảo an ninh trật tự và 19 tiêu chí nông thôn mới. Đây chính là cơ sở để MTTQ tỉnh tiếp tục huy động khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo trong xây dựng phát triển chung, nhất là trong xây dựng NTM”, bà Liễu nói.

Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Linh mục Lê Văn Năng chia sẻ, các cấp chính quyền của tỉnh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các giáo xứ, họ đạo, nhất là vào các dịp Giáng sinh, xuân mới đã tiếp thêm động lực để những người Công giáo ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng quê hương đất nước phồn vinh, chung sức xây dựng NTM và làm tốt nghĩa vụ của người Công giáo. Linh mục Lê Văn Năng khẳng định, hiện gần 1 triệu đồng bào giáo dân trong tỉnh đều có cuộc sống khá tốt, họ yên tâm, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Tín ngưỡng tôn giáo.

Tại Giáo hạt An Bình (Thống Nhất), bà con giáo dân tưng bừng với những hoạt động trang trí cây thông Noel, sửa sang nhà cửa, thu dọn đồ đạc cho mùa Giáng sinh thật an vui. Linh mục Trần Xuân Hùng, Hạt trưởng Giáo hạt An Bình vui vẻ thông tin cho đoàn chúc mừng Giáng sinh của tỉnh, thời điểm này toàn thể trên 55.000 giáo dân trong 14 Giáo xứ toàn Hạt của hai huyện Thống Nhất, Trảng Bom có đời sống ổn định, khá và giàu, không còn hộ nghèo. Linh mục Hùng cho biết thêm, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh, bà con giáo dân trong toàn Giáo hạt có cuộc sống ổn định hơn, tin tưởng vào đường lối đúng đắn về phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Đặc biệt, trong mùa tuyển quân năm 2018, 100% thanh niên trúng tuyển trong Giáo hạt đều tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

IMG_8116.JPG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng giáng sinh tại giáo xứ Lai Ổn

Mùa giáng sinh năm 2018 càng ý nghĩa hơn với Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc khi được đón tiếp vị đại diện cao nhất của dân- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến tặng hoa, quà chúc mừng giáng sinh. “Sự hiện diện khá sớm, chân tình, ý nghĩa của bà Chủ tịch Quốc hội chính là hạnh phúc hồng ân vô biên để những người Công giáo vững tin vào những quyết sách đúng đắn của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, tiếp tục nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc đúng phương châm “người Công giáo tốt phải là những người yêu nước, yêu quê hương, hăng hái tình nguyện trong các hoạt động cộng đồng, để đời sống tốt đẹp hơn và chung tay vào các phong trào lớn do chính quyền phát động”, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Đồng Nai và cả nước”, Giám mục Chính tòa Tòa giám mục Xuân Lộc Đinh Đức Đạo nói.

Theo Ban Tôn giáo tỉnh, toàn thể gần 1 triệu giáo dân, giáo hữu, tín hữu Công giáo và Tin lành sinh hoạt tôn giáo tại hơn 300 giáo họ, giáo xứ và 50 dòng tu nam nữ. Những ngày này, không khí đón Giáng sinh đang tràn ngập sắc màu từ đô thị Biên Hòa, Long Khánh đến các vùng nông thôn Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom, Long Thành….Nhiều nơi, bà con giáo dân, tín hữu còn sáng tạo trong cách trang trí khuôn viên nhà thờ, khu sinh hoạt văn hóa.

Box: Mừng mùa Giáng sinh 2018, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về thăm, tặng quà chúc mừng Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng và tặng quà Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc và các Giáo xứ, giáo họ, một số linh mục, nữ tu trên địa bàn./.

Nguyệt Hà​

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu