ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Kiểm tra, khảo sát 05 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) tại huyện Long Thành.
Đăng ngày: 13-09-2018 03:43
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị, xã hội huyện Long Thành cần tiếp tục phối hợp tổ chức các hội nghị quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nội dung Quyết định số 217, 218-QĐ/TW và các văn bản hướng dẫn thi hành trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, các tổ chức thành viên Mặt trận, đoàn viên, hội viên các đoàn thể các cấp của huyện nhằm tổ chức thực hiện các hoạt động giám sát, phản biện xã hội

long Thanh.jpg
Đ/c Bùi Quang Huy/ TUV- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bùi Quang Huy/ TUV- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại buổi kiếm tra, khảo sát 05 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) tại huyện Long Thành vào ngày 12/9/2018. Tham gia đoàn kiểm tra còn có đại diện các đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành sau 5 năm triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.  Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức được 10 cuộc giám sát với nhiều nội dung; tham gia giám sát cùng HĐND, các ngành tổ chức khảo sát và giám sát được 164 cuộc.  Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã tổ chức 36 cuộc, phối hợp với HĐND cùng cấp tổ chức giám sát 527 cuộc trên một số lĩnh vực.

Bên cạnh đó là các hoạt động Giám sát đầu tư của cộng đồng, hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật. Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng các xã, thị trấn đã tổ chức giám sát qua 05 năm được 351 cuộc với nội dung giám sát chủ yếu là giám sát công tác xây dựng cơ bản, công trình phúc lợi công cộng trên địa bàn.

Công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến xã, thị trấn tham mưu Chính quyền, Đảng ủy cùng cấp tổ chức 116 cuộc đối thoại nhân dân về những phát sinh mâu thuẫn, bất đồng liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân; những khúc mắc do liên quan đất đai kéo dài, xây dựng trái phép, lấn chiếm sông, suối, cống, rãnh làm ảnh hưởng hệ thống thoát nước.... có 382 ý kiến đóng góp của người dân tại buổi đối thoại.

20180912_084834.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Long Thành phát biểu ý kiến​

Qua quá trình thực hiện thì một số đoàn thể chính trị- xã hội, MTTQ xã, thị trấn vẫn còn lúng túng trong tổ chức giám sát và phản biện xã hội; nhiều vấn đề nhân dân bức xúc nhưng chưa có cơ chế cụ thể để giám sát; thiếu những quy định cụ thể về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết, trả lời những phát hiện, kiến nghị của Mặt trận. Do đó, số lượng, chất lượng giám sát và phản biện xã hội chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của nhân dân, có lúc, có nơi còn mang tính hình thức. Lịch giám sát còn trùng lắp lịch công tác nhiều; thành phần trong đoàn giám sát cử tham gia chưa đúng; phương pháp giám sát còn chưa đa dạng, chủ yếu giám sát theo chương trình, kế hoạch định sẵn.

Xuân Tuấn

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu