ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Bàn giao 20 căn nhà đã được sửa chữa cho đồng bào dân tộc xã Xuân Mỹ
Đăng ngày: 19-08-2018 03:34
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng 18-8, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới đã trao quyết định bàn giao sửa chữa nhà 134 cho 20 hộ đồng bào dân tộc ít người tại xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ. Tham dự buổi lễ còn có đại diện Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ Việt Nam huyện Cẩm Mỹ và xã Xuân Mỹ.


chú tới trao nhà cảm mỹ.png

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại buổi lễ

Do 20 căn của các hộ đồng bào Chơ Ro xã Xuân Mỹ được xây dựng từ năm 2004 (theo chương trình 134 của Nhà nước) và qua quá trình sử dụng chưa thường xuyên được tu sửa nên đã bị hư hỏng, xuống cấp. Qua chuyến khảo sát đời sống nhân dân vùng đồng bào dân tộc ít người của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và theo đề nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cẩm Mỹ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành vận động giúp đỡ sửa chữa những căn nhà đã bị hư hỏng, xuống cấp.

Tổng kinh phí dành cho đợt sửa chữa nhà 134 lần này là 487 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh vận động Chùa Bửu Quang (huyện Xuân Lộc) số tiền 300 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo MTTQVN tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại do huyện Cẩm Mỹ hỗ trợ.

Sau 02 tháng thi công, các ngôi nhà đã được sửa chữa hoàn thành, nền nhà được lát gạch bông, thay mái tôn, đồng thời quét sơn lại toàn bộ.

 trao nhà cảm mỹ 1.png

Bà Lý Thị Lượng, 83 tuổi, ấp Suối Sóc, Xã Xuân Mỹ bộc bạch những lo lắng của mình khi trước đây căn nhà bị xuống cấp và bà cũng kể về văn hóa cồng chiêng của đồng bào Chơ Ro với Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh

Dịp này, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng trao tặng 20 nồi cơm điện, 20 phần gạo cho các hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà.

 trao nhà cẩm mỹ 2.png

Đồng bào dân tộc ít người xã Xuân Mỹ phấn khởi trước sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02-9).

Ngọc Phương
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu