ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Lễ ra mắt Ban Tư vấn về Dân chủ - Pháp luật của UBMTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch, nhiệm kỳ 2014 - 2019
Đăng ngày: 11-07-2018 03:46
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 10/7/2018, tại Hội trường Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ công bố quyết định củng cố, kiện toàn và ra mắt Ban tư vấn về dân chủ và pháp luật, nhiệm kỳ 2014 - 2019.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ông Phạm Sỹ Linh cho biết, những năm qua, Ban Tư vấn đã thực hiện tốt công việc được giao, đặc biệt là giúp Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện góp ý tốt các hoạt động tư pháp. Trong thời gian tới, sau khi củng cố, kiện toàn đề nghị Ban Tư vấn mới tiếp tục phát huy tốt nhiệm vụ được giao, giúp Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội theo yêu cầu của Hiến pháp năm 2013; đồng thời, khuyến nghị các thành viên Ban Tư vấn tích cực nghiên cứu, điều tra khảo sát trên thực tế để làm tốt công tác chuyên môn; hỗ trợ tổ chức tư vấn của các xã có thêm kinh nghiệm, năng lực hoạt động.

Phát biểu tại lễ ra mắt.jpg
Ông Phạm Sỹ Linh - Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu quán triệt với 
Ban Tư vấn
Thành viên Ban tư vấn về dân chủ - pháp luật sau khi củng cố là 07 thành viên. Nhiệm vụ của Ban Tư vấn là nghiên cứu, đề xuất về những nội dung có liên quan về những dự thảo văn bản ban hành, bổ sung sửa đổi các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; nghiên cứu, đề xuất ý kiến về các nội dung có liên quan đến lĩnh vực tư vấn của Ban về quá trình quán triệt triển khai, thực hiện đối với các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng nghiên cứu, đề xuất ý kiến về các nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Ngoài ra, cùng với việc tư vấn theo đơn đặt hàng của Ban Thường trực, các thành viên Ban cần chủ động những lĩnh vực cần tư vấn để phát huy tính chủ động, sáng tạo của Ban; tập trung góp ý để Ban Thường trực làm tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội... Cũng trong buổi làm việc, các thành viên Ban tư vấn về dân chủ và pháp luật đã tiến hành góp ý về dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Ban.

 (Thanh Hòa/Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch)
 
                                                                                                           

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu