ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Giải quyết ngay dịch vụ công chứng tại Trung tâm hành chính công tỉnh
Đăng ngày: 11-07-2018 07:59
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Phát biểu trong hội nghị nghe các ngành báo cáo hoạt động công chứng chiều qua (10-7), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị, các sở, ngành phải phối hợp chặt chẽ để thực hiện mọi dịch vụ công cho người dân ngay tại Trung tâm hành chính công tỉnh, nhất là dịch vụ công chứng.
 

Theo đó, trên địa bàn tỉnh hiện có 26/30 tổ chức hành nghề công chứng theo quy hoạch đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt vào 2012. Riêng tại thành phố Biên Hòa có 5/8 tổ chức hành nghề công chứng theo quy hoạch; trong khi đó, tại Trung tâm hành chính công vẫn chưa có dịch vụ này, người dân khi đến làm các thủ tục tại trung tâm nếu muốn công chứng các giấy tờ liên quan vẫn phải di chuyển đến văn phòng công chứng nằm ngoài trung tâm hành chính, gây bất tiện và mất thời gian. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh: “Công chứng tuy không phải là 1 thủ tục hành chính nhưng nó cũng là 1 dịch vụ công, mà đã là dịch vụ công thì phải giải quyết được tại Trung tâm hành chính công của tỉnh”. 

 images2134999_Hinh.JPG
Quang cảnh buổi họp

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở Tư pháp, có thể bằng biện pháp di dời 1 tổ chức hành nghề đang hoạt động bên ngoài vào Trung tâm hành chính công hoặc có thể thành lập 1 tổ chức mới; phải làm sao sớm nhất trong thời gian tới có 1 tổ chức hành nghề công chứng ngay trong trung tâm hành chính công để phục vụ tiện lợi nhất cho nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Vĩnh Hà 

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu