ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Kỷ niệm 77 năm ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2018): Phát huy vai trò Người cao tuổi mẫu mực
Đăng ngày: 06-06-2018 07:01
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam 6-6, Ban Đại diện NCT tỉnh tổ chức kỷ niệm và biểu dương 56 NCT mẫu mực có thành tích tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2013-2018.
Trưởng ban Đại diện NCT tỉnh Nguyễn Thị Kim Liên cho biết: “Biểu dương NCT dịp này là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Qua đó, động viên NCT tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu trong cuộc sống, đặc biệt là những NCT vẫn bền chí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy lùi đói nghèo trên địa bàn”.

Những NCT gương mẫu

Đó là gương điển hình của NCT- cựu chiến binh Nguyễn Mạnh Hùng, thị trấn Vĩnh An (Vĩnh Cửu) chuyên sản xuất kinh doanh gạch sạch, không ô nhiễm môi trường, tạo doanh thu từ 1,4 đến 1,5 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, ông còn giúp đỡ, tạo việc làm ổn định với thu nhập trung bình 5 triệu đồng/người/tháng cho 27 lao động tại địa phương. Chia sẻ kinh nghiệm, ông Hùng cho rằng, được Hội NCT, Hội Cựu chiến binh và các đoàn thể địa phương tạo điều kiện nên gia đình ông mới được như hôm nay nên khi có điều kiện, ông hỗ trợ nhiều người khó khăn trong cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

IMG_0775.JPG 
 
Trưởng ban Đại diện NCT tỉnh trao thưởng cho NCT mẫu mực

Được biết, 27 lao động làm việc tại cơ sở của ông được lo ăn, ở ổn định, tạo mọi điều kiện để họ gắn bó lâu dài. Ngoài ra, mỗi năm gia đình ông còn ủng hộ hàng chục triệu đồng hỗ trợ vốn cho hội viên nghèo, tặng học bổng cho học sinh khó khăn, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và đóng góp hơn 100 triệu đồng làm đường bê tông gần 200 mét tại KP3, nơi gia đình ông sinh sống.

Hội viên NCT Võ Văn Quang, xã Tam An (Long Thành), kinh doanh lò bánh mì sạch, phục vụ người dân xung quanh và đầu tư hơn 6 ha cây ăn trái, chăn nuôi gia súc, gia cầm cho hiệu quả kinh tế với doanh thu khoảng 7 tỷ đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình ông còn hỗ trợ tham gia tích cực các hoạt động xã hội tình nguyện, xây dựng và trao tặng người nghèo, hội viên khó khăn 30 căn nhà tình thương; đóng góp quỹ học bổng, chăm lo trẻ em khuyết tật…với tổng số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

Đến từ nơi xa nhất, ông Trương Thanh Khoan, hội viên NCT xã Phú Sơn (Tân Phú), một điển hình trong sản xuất cây Trầm Hương và các sản phẩm chế xuất tạo trầm đem lại thu nhập bình quân 1,5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm có thu nhập ổn định 6 triệu/tháng cho 23 lao động. Làm giàu cho gia đình, giúp việc làm ổn định cho thanh niên địa phương, ông còn hỗ trợ cây, con giống, kỹ thuật trồng trầm cho 17 hộ nghèo trong xã, giúp họ vươn lên thoát nghèo; đóng góp trên 200 triệu làm đường giao thông nông thôn cùng nhiều hoạt động tích cực khác. Ông cũng là đại biểu NCT đại diện tỉnh Đồng Nai được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

IMG_4328.jpg 
 Khen thưởng gia đình NCT xuất sắc

Đó còn là bà Dương Thị Thu, hội viên NCT xã Xuân Thọ (Xuân Lộc) đã tích cực xây dựng Hội vững mạnh và tham gia điều hành kinh tế gia đình ổn định, lập trang trại chăn nuôi, trồng hồ tiêu với doanh thu trên 2,3 tỷ đồng. Làm kinh tế giỏi, tham gia tích cực các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ người khó khăn, ủng hộ quỹ khuyến học, xây dựng nhà tình thương… trị giá hàng trăm triệu đồng. Bà còn là điển hình trong việc vận động con cháu hiến trên 800 m2 đất và 56 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới tại xã…

Box: Những tấm gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh đã hỗ trợ cùng Hội NCT các huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa phối hợp chăm lo cho trên 35 ngàn NCT khó khăn; tặng hơn 50 ngàn suất quà trị giá gần 15 tỷ đồng; tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình chăm lo cho hội viên như tư vấn sức khỏe, khám mắt, mổ mắt miễn phí cho nhiều NCT khó khăn…

Phát huy vai trò NCT

Theo Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Kim Liên, toàn tỉnh hiện có khoảng 72 ngàn NCT tham gia làm kinh tế, trong đó có 4.868 NCT được bình chọn làm kinh tế giỏi, mang lại hiệu quả cao. Ban Đại diện NCT tỉnh đã quán triệt để các Hội và Chi hội ở cơ sở phát huy tốt vai trò “Tuổi cao- gương sáng”, động viên NCT tiếp tục đóng góp, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong sản xuất, kinh doanh, làm giàu để phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ hội viên khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

“Kỷ niệm 77 năm ngày NCT Việt Nam năm nay, tỉnh tổ chức biểu dương 56 NCT được lựa chọn từ cơ sở là những điển hình tiêu biểu, mẫu mực trong cuộc sống, giáo dục con cháu chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt, họ là những hội viên NCT ưu tú, gương mẫu thực hiện trách nhiệm công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” trong cộng đồng. Đây là những hạt nhân mẫu mực trong tham gia sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội”, bà Liên nói.

IMG_6792.JPG 
 
NCT- CCB Nguyễn Mạnh Hùng làm kinh tế giỏi được tôn vinh sáng nay

Đồng thời với phát huy tốt vai trò “Tuổi cao gương sáng”, NCT trong tỉnh, nhất là những NCT được biểu dương điển hình, họ còn mẫu mực trong việc động viên con, cháu đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa, có lối sống lành mạnh, xây dựng mối quan hệ tốt, tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng được nhân lên, luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tích cực đóng góp cho cộng đồng…

Trưởng ban Đại diện NCT tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Kim Liên cho biết, thời gian tới, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tiếp tục phối hợp với các đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trong toàn thể hội viên và nhân dân về những tấm gương mẫu mực trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”, phát huy tốt hơn nữa vai trò của hội viên NCT trong giáo dục truyền thống, đạo đức cho con cháu và đóng góp xây dựng cộng đồng, làng xã văn hóa; động viên con, cháu, gia đình, dòng họ tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động; quan tâm, hỗ trợ những hội viên đặc biệt khó khăn, hội viên nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Box: Kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam, sáng nay (6-6), Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức lễ mít tinh, ôn lại truyền thống và biểu dương, tôn vinh 56 tấm gương NCT tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, làm giàu và đóng góp cho cộng đồng xã hội. Việc làm này nhằm tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong cộng đồng NCT nói riêng và cộng đồng dân cư, góp phần giảm 0,2% tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 theo chuẩn mới của Đồng Nai./.

Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu