ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ấp 2 xã Bình Lộc, thị xã Long Khánh: 17 năm liên tục giữ vững danh hiệu ấp văn hóa
Đăng ngày: 01-03-2018 04:40
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Những năm qua Ấp 2, xã Bình Lộc Thị xã Long Khánh trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua của địa phương, được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tặng bằng khen, giấy khen và là ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa 17 năm liền
Được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp thực hiện của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Bình Lộc và của các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận ấp 2, xã Bình Lộc đã thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội do cấp trên giao, góp phần bảo đảm và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân trên địa bàn ấp.

Để phát triển kinh tế dựa trên những lợi thế sẵn có của địa phương, những năm qua, ấp đã xây dựng được 04 tổ hợp tác trồng cây ăn trái, 45 cơ sở nấm mèo, nhiều cơ sở sản xuất nấm bào ngư, trồng cây ăn trái… Các cơ sở sản xuất này đã mạnh dạn áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất (như xử lý hoa trái vụ, trồng bưởi công nghệ cao) mang lại hiệu quả, năng suất cao, tạo thu nhập ổn định và tạo việc làm cho hơn 150 lao động. Ban Công tác Mặt trận ấp đã vận động bà con giúp đỡ các gia đình khó khăn phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức như cho vay vốn, cây con giống, hỗ trợ kỹ thuật, phân bón, ngày công lao động… Vì vậy năm 2017, ấp 2 không phát sinh hộ nghèo, nhiều hộ gia đình được bầu chọn là Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương cũng như địa phương. Các gia đình chính sách, neo đơn, có người tàn tật trên địa bàn luôn được thăm hỏi, động viên nhân dịp các ngày lễ, tết.

IMG_20180301_162633.jpg
Các hộ gia đình tiêu biểu được tặng giấy khen tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc

Để xây dựng Ấp 2 là khu dân cư lành mạnh, Ban Công tác Mặt trận ấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, ứng xử văn minh, có trách nhiệm trong xây dựng gia đình, thôn ấp, trong tham gia giao thông… Trên địa bàn ấp hiện có 01 nhà văn hóa, 01 đình làng là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của bà con, 01 câu lạc bộ văn nghệ với 20 thành viên thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ bà con địa phương và tham gia các hội thi do địa phương, tỉnh tổ chức. Năm 2017, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 99,6%, trong đó 86% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 03 năm liên tục.

Cũng từ hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động của Ban Công tác Mặt trận ấp và các tổ chức thành viên mà ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sống của bà con không ngừng được nâng cao. Trên địa bàn ấp có 80% hộ dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt tập trung, ở những nơi chưa có điểm thu gom rác thải tập trung, bà con cam kết tự đào hố xử lý rác thải sinh hoạt tại gia đình, các hộ chăn nuôi tự giác làm hầm Bioga để xử lý chất thải, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh hai bên đường, quanh nơi ở, không vứt rác bừa bài, tiêu nước, khử trùng.

Ấp đã thành lập được 01 Tổ thanh niên tự quản với 12 thành viên, vận động bà con trong ấp đóng góp kinh phí lắp đạt 01 camera an ninh, cung cấp 10 tin báo có giá trị cho công an để kịp thời xử lý, ngăn chặn hành vi gây mất trận tự an ninh trên đại bàn. Tổ hòa giải của ấp kịp thời nắm bắt những xích mích, mâu thuẫn trong nhân dân, tận tình lắng nghe, phân tích đúng sai góp phần tháo gỡ những mẫu thuẫn nảy sinh tại cộng đồng. Do vậy trên địa bàn ấp không xảy ra những điểm nóng làm mất an ninh trật tự, không có trường hợp khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Với sự phát triển ổn định về nhiều mặt, những năm qua Ấp 2 trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua của địa phương, được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tặng bằng khen, giấy khen và là ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa 17 năm liền.

Tố N​ga

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu