ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
CHỈ MUỐN SỐNG KHỎE HƠN ĐỂ CÔNG HIẾN NHIỀU HƠN
Đăng ngày: 18-12-2017 08:31
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Bác Ông Tú Mạnh gắn bó với công tác mặt trận đến nay đã hơn 20 năm. Bác luôn được bà con nhân dân ấp Đông Minh, xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc yêu mến, kính trọng bởi sự tâm huyết, nhiệt tình, gần gũi và sống hết lòng với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp.

​Bản thân là người dân tộc Hoa, đến ấp Đông Minh sinh sống từ năm 1995. Bác được bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận từ đó cho đến nay.

Khi đời sống của bà con con gặp nhiều khó khăn do trồng lúa không có năng suất cao, Bác cùng với các thành viên trong Ban Công tác Mặt trận, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động bà con mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Từ chỗ chỉ canh tác 01 vụ lúa chuyển sang mô hình xen canh 01 vụ lúa, 02 vụ ngô, kết hợp đưa các loại giống mới năng suất cao, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ vậy, năng suất lúa ngô tăng hơn nhiều lần. Kinh tế ổn định, đời sống của bà con dần khấm khá hơn trước. Cánh đồng ngô của ấp Đông Minh đã cho năng suất cao nhất nhì cả nước.

Khi phong trào Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới về đến ấp, Bác đã cùng với Ban vận động ấp gặp gỡ, tuyên truyền cho bà con hiểu được những lợi ích thiết thực từ viêc tham gia phong trào, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn thể bà con trong ấp. Vì vậy, phong trào được toàn thể bà con tích cực tham gia. Chỉ tính riêng trong năm 2014, bà con ấp Đông Minh đã đóng góp hơn 859 triệu đồng xây dựng 10 tuyến đường giao thông liên thôn, 150 triệu đồng lắp đặt đèn chiếu sáng tại 7 tuyến đường trên địa bàn ấp. Trong ấp có 100% hộ dân sử dụng điện thắp sáng, 100% trẻ em được tiêm chủng đúng quy định, 86,7% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 100% hộ gia đình xây dựng các công trình hợp vệ sinh. Ý thức tự giác của người dân trong việc dọn dẹp vệ sinh, thu gom, phân loại, bỏ rác thải đúng nơi quy định được nâng cao. Trên địa bàn ấp không có đối tượng ngiện ma túy, mại dâm, tội phạm, không có con em  đua xe, lạnh lách, tổ chứ cho 100% hộ dân ký cam kết gia đình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Hàng năm, tỷ lê hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa đều đạt trên 99%.

Mặc dù vậy tính đến đầu năm 2017, trên địa bàn ấp vẫn còn 08 hộ nghèo. Bác đã vận động bà con hỗ trợ heo giống, cây lúa giống, bắp giống, phân bón và ngày công lao động giúp các hộ nghèo vươn lên. Đến cuối năm 2017, đã có 04 hộ thoát khỏi danh sách hộ nghèo. Từ năm 2014 đến 2017 ông đã cùng với các cấp, các ngành vận động xây dựng 8 căn nhà tình thương và hỗ trợ sửa chữa 05 căn nhà cho đối tượng chính sách,  vận động và trao tặng 390 phần quà trị giá 177 triệu đồng…

 

Bác Ông Tú Mạnh (đứng giữa) trao quà cho các hộ nghèo 

 

Là người uy tín trong cộng đồng Người Hoa, Bác luôn làm gương và vận động con cháu giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, luôn nhắc nhở cháu con sống phải luôn đoàn kết, tương thân, tương ái. Nhất là trong việc vận động bà con thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang, lễ hội, xóa bỏ những hủ tục lạ hậu như rải vàng mã, ma chay, cưới hỏi linh đình, không để người đã qua đời quá 48 tiếng.

Là thành viên Tổ hòa giải ở ấp, Bác là người hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của việc giữ gì tình đoàn kết của xóm giềng. Khi nghe tin các hộ trên địa bàn ấp nẩy sinh mâu thuẫn do tranh chấp ranh giới đất sản xuất hay thưa kiện do chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường. Bác đã đến tận nơi, nói chuyện với từng hộ gia đình tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân và thuyết phục các hộ gia đình không vì cái lợi nhỏ nhoi trước mắt mà đánh mất tình làng nghĩa xóm. Với sự kiên trì, kinh nghiệm và sự chân tình vốn có, bác đã thành công! Hai gia đình đã bắt tay nhau giải hòa, trả lại đường phân chia ranh giới vốn có. Hộ gia đình chăn nuôi đã tự nguyện xây hầm bioga xử lý nước thải, không để gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường sống xung quanh.

Với sự nỗ lúc của cả hệ thống, sự đóng góp không nhỏ của Bác Ông Tú Mạnh trong vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận, đời sống, diện mạo của ấp Đông Minh ngày càng được nâng lên. Ghi nhận những đóng góp này, Bác đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen; được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” và biểu dương tại hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2014 – 2017 tại Hà Nội.

Khi nói về công việc của mình Bác bảo: Bác thấy mình trẻ ra, sống có ích hơn khi là Trưởng ban Công tác Mặt trận. Bác mong muốn có thật nhiều sức khỏe để gắn bó lâu dài hơn và đóng góp công sức nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

 

Tố Nga

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu