ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đồng Nai tổ chức Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo lần thứ 14 với chủ đề “Nối vòng tay lớn”
Đăng ngày: 29-06-2024 05:20
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 28/6/2024, Ban Tổ chức Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo lần thứ 14 với chủ đề “Nối vòng tay lớn” đã có buổi làm việc cùng Ban Trị sự GHPGVN và các Sở, Ban, Ngành tỉnh Đồng Nai.

 
Toàn cảnh buổi làm việc Ban Tổ chức Hội trại và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai

Tham dự buổi làm việc có  TT. Thích Phước Nghiêm - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực ban Hướng dẫn Phật tư Trung ương, Trưởng Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử Trung ương, Trưởng Ban tổ chức; TT. Thích Huệ Khai - Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Trì – Phó Ban Trị sự PG tỉnh; các vị trong Ban Tổ chức Hôi trại.

Về phía chính quyền tỉnh có bà Lê Thị Hoài – Phó ban Ban Tôn Giáo tỉnh; cùng đại diện UBMTTQVN tỉnh, Ban Dân vận, Phòng PA 02 Công an tỉnh Đồng Nai.


 
TT. Thích Phước Nghiêm chia sẻ mục đích, ý nghĩa của Hội trại đó là tạo môi trường, không gian và chương trình sinh hoạt hè bổ ích cho thanh thiếu niên

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TT. Thích Phước Nghiêm đã chia sẽ chương trình hoạt động Phật sự năm 2024 của Ban Hướng dẫn Phật tư Trung ương và Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử Trung ương về việc thực hiện Thông bạch số 95/TB-HĐTS ngày 30/3/2024 và Thông tư số 060/TT-BHDPT TƯ ngày 03/4/2024 về việc tổ chức khoá tu mùa hè. Thượng toạ nhấn mạnh về mục đích và ý nghĩa của việc tổ chức Khoá tu Mùa hè cho thanh thiếu niên nhằm tạo ra môi trường không gian và chương trình sinh hoạt hè bổ ích và vui tươi theo mục tiêu “trải nghiệm tu học mà vui chơi bổ ích, vui chơi bổ ích mà trải nghiệm tu học”... Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho Thanh Thiếu nhi học sinh, sinh viên trong dịp hè.  

Theo đó, hè năm 2024, Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14 với chủ đề: “ Nối vòng tay lớn” năm 2024 được tổ chức từ ngày 11,12,13,14 tháng 7 năm 2024 tại chùa Quốc Ân Khải Tường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (dự kiến số lượng tham dự 3.500 trại sinh). Qua đó, Thượng tọa Trưởng Ban tổ chức trình bày một số nội dung trong quá trình tổ chức Hội trại và mong nhận được sự ủng hộ của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và các cơ quan ban ngành để Hội trại được thành tựu,  như vấn đề chỗ ăn, chỗ ngủ cho các em, điện, nước, y tế, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự….

Hội trại năm nay sẽ có nhiều nội dung quan trọng và bổ ích diễn ra như: Trò chơi lớn; hướng dẫn các em những kỹ năng sống cần thiết giúp các em vững bước trong tương lai; học hỏi giáo pháp của Đức Phật; tìm hiểu về lịch sử chư vị Tổ sư; tìm hiểu lịch sử Phật giáo và lịch sử của đất nước Việt Nam, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, dân tộc…


 
TT. Thích Huệ Khai – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN phát biểu tại buổi làm việc

 Ban Tổ chức Hội trại làm việc với các Sở, Ban, Ngành tỉnh Đồng Nai

Sau khi làm việc cùng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Ban Tổ Chức Hội trại đã làm việc cùng Ban Tôn Giáo tỉnh Đồng Nai và đại diện các ban ngành Chính quyền tỉnh.

Bà Lê Thị Hoài – Phó Trưởng Ban Tôn Giáo tỉnh Đồng Nai đã phát biểu, chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn để tổ chức một Hội trại lớn với số lượng trại sinh đến từ các tỉnh thành miền Tây, miền Đông và miền Trung, Tây Nguyên về tham dự. Với trách nhiệm của địa phương tổ chức, đại diện các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ hỗ trợ các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức, vì sự thành công chung, cũng như Phật sự quan trọng chung của Giáo hội diễn ta tại Đồng Nai lần này.


 


Minh Luân

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu