ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người phụ nữ mang những suất cơm không đồng đến với người nghèo
Đăng ngày: 31-05-2024 03:54
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong một lần đến bệnh viên thăm khám, bà Đỗ Thị Thúy Hoa chứng kiến nhiều hoàn cảnh vô cùng eo le, bà đã nảy ra ý định nấu cơm cấp phát miễn phí cho những bệnh nhân và người nhà đang điều trị nội trú tại bệnh viện
 

Bà Đỗ Thị Thúy Hoa, sinh năm 1981, hiện là Tổ trưởng Tổ Mặt trận số 12, ấp Tam Hiệp, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Sinh ra và lớn lên tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Năm 2005, bà và gia đình và chuyển vào sinh sống, lập nghiệp tại ấp Tam Hiệp, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Xuất  thân từ gia đình không mấy khá giả, phải lăn lộn với bao nhiêu sóng gió để vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, bà luôn mang trong mình tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít dùm lá rách nhiều. Tháng 9/2021, trong một lần đến bệnh viên thăm khám, bà chứng kiến nhiều hoàn cảnh vô cùng eo le, những bệnh nhân phải chiến đấu với cơn đau không ngớt. Có những trường hợp nằm viện dài ngày, chi phí thuốc thang, đi lại tốn kém, người nhà không còn tiền để mua nổi suất cơm trưa. Bà đã nảy ra ý định nấu cơm cấp phát miễn phí cho những bệnh nhân và người nhà đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Từ suy nghĩ đó, bà và gia đình đã tự bỏ kinh phí nấu 100 suất cơm phát cho những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung Tâm y tế huyện Xuân Lộc.

Để có kinh phí thực hiện lâu dài, bà đã tự mình huy động sự chung tay đóng góp của các chị em trong chi hội phụ nữ, các nhà hảo tâm xung quanh. Dần dần, “Nhóm bếp 0 đồng” được thành lập với phương châm “giúp đỡ chia sẽ yêu thương đến mọi người”.

Từ ngày thành lập đến nay, “Nhóm bếp 0 đồng” của bà vẫn đều đặn tổ chức nấu cơm vào ngày 10 và 20 hàng tháng (từ 200 đến 230 suất cơm) phát miễn phí cho những bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung Tâm y tế huyện. Các chị em trong nhóm người góp gạo, người góp rau, người thổi cơm, người đi chợ, tất cả đều thực hiện với tinh thần thiện nguyện, tràn ngập tình yêu thương.

24a. bà Đỗ thị Thúy Hoa.jpg
Bà Đỗ Thị Thúy Hoa (ngoài cùng bên trái) đang chuẩn bị những suất cơm không đồng

Ngoài việc duy trì đều đặn hoạt động của “Nhóm bếp 0 đồng”, từ năm 2020 đến nay, bà đã trực tiếp giúp đỡ 63 hộ với số tiền 55.000.000 đồng để có vốn làm ăn, sinh sống (riêng năm 2023, bà đã giúp đỡ được 5 gia đình tổng số tiền 10.000.000 đồng). Trong đợt dịch COVID - 19, bà và gia đình đã ủng hộ 200 ký gạo và 100 ký rau, 50 phần quà cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, bà đã trao tặng 20 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho các bệnh nhân nằm liệt một chỗ trên địa bàn.

Trong cuộc sống hàng ngày bà luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Là người mẹ, người vợ hết lòng chăm lo cho gia đình. Bên cạnh đó, bằng tình yêu thương sẵn có, bằng trách nhiệm của một người Tổ trưởng Tổ Mặt trận, bà luôn kịp thời nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn, đột xuất trên địa bàn để kịp thời giúp đỡ cũng như đề xuất với Ban Công tác Mặt trận ấp tìm cách hỗ trợ.

Tâm nguyện của bà là tiếp tục duy trì ‘Nhóm bếp 0 đồng” và huy động được ngày càng nhiều mạnh thường quân đóng góp để mang thật nhiều suất cơm đến các bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại các bệnh viện.

Với những việc làm bình dị nhưng hết sức thiết thực của bà đã góp phần không nhỏ trong việc cùng với địa phương chăm lo cho những người nghèo, nhất là các gia đình có người không may bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật. 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu