ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ban Công tác Mặt trận ấp 10, xã Sông Ray tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước
Đăng ngày: 26-04-2024 02:57
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Những thành quả mà ấp 10, xã Sông Ray đạt được là sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò nổi bật của tập thể Ban công tác Mặt trận ấp.
 

Ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ có địa bàn rộng với 665 hộ dân, 2.965 nhân khẩu. Đồng bào dân tộc chiếm 37%. Bà con chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và buôn bán nhỏ lẻ.

Hàng năm, để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của ấp, Ban Công tác Mặt trận đã cụ thể hóa thành các chỉ tiêu phù hợp với tình hình của ấp để tuyên truyền vận động bà con, nhân dân cùng chung tay thực hiện. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ này đều được Ban công tác Mặt trận, các Tổ nhân dân đem ra bàn bạc, lấy ý kiến, tạo sự đồng thuận của bà con khi bắt tay vào triển khai thực hiện.

Để phát triển kinh tế, Ban công tác Mặt trận đã phối hợp vận động bà con tích cực tham gia các buổi tập huấn khoa học kỹ thuật, phát triển các mô hình kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển chăn nuôi trồng trọt, tăng năng suất sản lượng cây trồng vật nuôi. Các hộ dân trên địa bàn ấp đã biết kết hợp trồng trọt với buôn bán nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu sinh hoạt trên địa bàn góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và các hộ gia đình.

Ban công tác Mặt trận ấp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, nhất là các cuộc vận động do Mặt trận phát động, chủ trì. Xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu và được tỉnh công nhận năm 2022 tại liên tổ 4 thuộc ấp 10 (gồm 85 hộ với 220 khẩu, tổng diện tích là 22,8 ha). Hằng năm, ấp đều tổ chức thành công “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” tạo không khí vui tươi phấn khởi, tinh thần đoàn kết, tạo sân chơi để bà con nhân dân ấp 10 trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm hay trong cuộc sống hàng ngày. Thông qua ngày hội, Ban công tác Mặt trấn ấp đã lồng ghép tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tình hình thời sự, các vấn đề an ninh chính trị để bà con nhân dân kịp thời nắm bắt cũng như ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của bà con để xây dựng các phong trào thi đua trên địa bàn ấp ngày càng hiệu quả. Hàng năm, Ban công tác Mặt trận ấp vận động 100% hộ dân trên địa bàn đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, cuối năm 2023 có 99,5% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Ấp có 09 năm liên tục đạt danh hiệu “Ấp văn hóa”.

Thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo, bà con nhân dân trong ấp đã đoàn kết, quyên góp tiền để giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp xây dựng nguồn quỹ để giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. Vận động các mạnh thường quân, các tổ chức trong và ngoài địa bàn hỗ trợ xây dựng nhà tình thương; trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số nhân các dịp lễ, tết với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Hàng năm, ấp đều vận động quỹ “Vì người nghèo” đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh đó, Ban công tác Mặt trận ấp đã chủ động phối hợp vận động nhân dân trên địa bàn và các mạnh thường quân đóng góp hơn 10 tỷ đồng xây dựng 16 tuyển đường bê tông với chiều dài hơn 10 km; trồng hoa, thắp sáng 16 tuyến đường nông thôn; 30 bộ ghế đá trị giá 15 triệu đồng đặt dọc tuyến đường văn hoá ấp 10.

232a5f5197874fd91696.jpg
Ban công tác Mặt trận ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ (ngoài cùng bên trái) 

nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai

Ban Công tác Mặt trận ấp đã xây dựng được mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Thông qua mô hình, đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ấp về nhiệm vụ bảo vệ môi trường, trồng các loại cây, con phù hợp với tình hình hiện nay nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Các hoạt động tự quản bảo vệ môi trường từng bước đi vào nền nếp và được duy trì thường xuyên. Hàng tuần, ấp tổ chức dọn dẹp, tổng vệ sinh chung vào ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ, tết. Các chất thải sinh hoạt trong mỗi gia đình đều được thu gom, đường làng, ngõ xóm được vệ sinh sạch sẽ, tình trạng vứt túi nilon, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật ở cống rãnh, trên các cánh đồng cơ bản đã được bà con thu gom và tập kết đúng nơi quy định. Đến nay, các số hộ gia đình trên địa bàn ấp đều được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh; có công trình vệ sinh bảo đảm; số hộ tham gia chăn nuôi đều có bể chứa phân và cách xa  khu vực sinh hoạt của gia đình. Qua thời gian thực hiện mô hình, người dân trên địa bàn đã dần thay đổi thói quen trong sinh hoạt, sản xuất để dần thích ứng hơn với biến đổi khí hậu. Mô hình đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen năm 2022.

Những thành quả mà ấp 10, xã Sông Ray đạt được là sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò nổi bật của tập thể Ban công tác Mặt trận ấp. Những thành quả ấy đã được các ngành, các cấp ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

MM


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu