ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người Trưởng Ban công tác Mặt trận luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tụy trong công việc, hết lòng chăm lo, phục vụ Nhân dân.
Đăng ngày: 19-04-2024 04:47
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
.
 

Bà Đinh Thị Chanh sinh năm 1953 tại Hà Nội. Chồng bà là ông Nguyễn Đức Bảo – Bác sỹ Quân y, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc vào chiến trường miền Nam đánh Mỹ, chiến đấu ở vùng Đông Nam bộ, ông là Thương, bệnh binh. Khi đất nước được hoàn toàn giải phóng, ông đã ở lại miền Nam xây dựng, kiến thiết đơn vị. Bà ở nhà thay chồng làm lụng nuôi con, chăm lo cho gia đình chồng và tham gia công tác ở địa phương. Năm 1984 bà đưa gia đình vào Nam sum họp cùng chồng và chọn vùng đất Long Khánh để lập nghiệp.

Khi đã ổn định cuộc sống gia đình, năm 1993 bà tham gia công tác Hội phụ nữ của thị trấn Xuân Lộc. Đến năm 2004, bà được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Thanh. Năm 2013 bà được bầu làm Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường. Năm 2018 bà nghỉ công tác ở phường về khu phố và tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ nhân dân số 7, rồi được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 4 cho đến nay.

Trên cương vị là Trưởng ban Công tác Mặt trận, bà đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân góp phần giữ gìn sự đoàn kết của tình làng, nghĩa xóm. Vì vậy Ban công tác Mặt trấn ấp 4 đã nhieuief lần được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

GƯƠNG 2. Bà ĐINh Thị Chanh nhận khen thưởng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đứng thứ 2 từ phải qua.jpg
Bà Đinh Thị Chanh (thứ hai từ phải qua) nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 

Với tác phong nhanh nhẹn, cởi mở, thân tình và trách nhiệm, ở cương vị công tác nào, bà cũng luôn gương mẫu thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo lời dạy của Bác Hồ. Làm việc đúng giờ, có ý thức bảo vệ của công và thực hành tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất.

Tuy ở tuổi gần 70 bà vẫn không ngừng học tập để nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Vì vậy nhiều người rất khâm phục khi đã ở tuổi cao bà sử dụng máy tính rất thành thạo.

Ở địa phương, bà là người tiên phong trong việc thúc đẩy, lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Nguời cao tuổi. Tham gia tập luyện thường xuyên và động viên các thành viên trong Câu lạc bộ cùng rèn luyện để nâng cao sức khỏe. Các dịp lễ, tết, Câu lạc bộ luôn tham gia các tiết mục văn nghệ tạo điểm nhấn cũng như đại diên địa phương tham gia liên hoan khu ấp văn hóa hàng năm và các hội thi do phường, thành phố và tỉnh tổ chức và đã đạt nhiều giải cao. Nhờ có bà, phong trào thể dục thể thao ở địa phương luôn được duy trì, phát triển mạnh góp phần, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người dân, nhất là người cao tuổi trên địa bàn.

Với phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Trung hậu, đảm đang”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Bà đã cùng chồng xây dựng tổ ấm, nuôi dạy các con nên người. 03 người con của bà đều tốt nghiệp đại học, 02 người có bằng thạc sỹ và đang đảm nhiệm các chức vụ cao trong cơ quan, đơn vị mình công tác. Gia đình bà luôn là gia đình văn hóa, hiếu học tiêu biểu của phường.

Khi nói về bà, ông Lê Thiết Hùng, Bí thư Chi bộ khu phố 4 đã nhận xét: bà là một cán bộ tâm huyết, có trách nhiệm với công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống giản dị, khiêm tốn và luôn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Để ghi nhận sự nỗ lực và những đóng góp của bà cho phong trào thi đua của địa phương  bà và Ban Công tác Mặt trận khu phố 4 đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu