ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Viện Chuyên Tu, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Đăng ngày: 19-04-2024 04:34
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Được tặng 04 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; 03 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai; 02 bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, tỉnh Long An; 10 bằng tuyên dương công đức từ BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam của Trung ương và của tỉnh từ năm 2017 tới nay là ấn tượng đầu tiên của tôi khi nhắc đến Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Viện Chuyên Tu, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
 

Để đạt được sự ghi nhận, đó bản thân Thượng tọa luôn là người chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn yêu thương chúng sinh như yêu thương chính bản thân mình. Chính vì vậy cứ ở đâu cần sự giúp đỡ, ở đâu cần chung tay để làm cho chúng sinh bớt khổ đau, làm cho quê hương thêm giàu đẹp thì ở đó có mặt người.

Bởi vậy mà trong đợt dịch Covid vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp, các ngành, Thượng tọa cùng với Viện Chuyên tu đã vận động bà con phật tử ủng hộ kinh phí, thời gian công sức nấu 30.000 suất cơm từ thiện phát cho bà con nghèo trong đợt giãn cách xã hội. Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng máy tạo ô xy trợ thở cho bệnh viện, ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng; ủng hộ 07 Máy ATM gạo trị giá hơn 200 triệu đồng để chuyển về cho các địa phương hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Đấy là chưa kể đến hàng trăm triệu đồng mua lương thực, thực phẩm và hàng ngàn phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Thích thiện thuận.jpg
Thượng tọa Thích Thiện Thuận tặng quà cho người khuyết tật 

. Thượng tọa đã cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương… xây dựng nhà “Tình nghĩa Quân - Dân”, nhà “Đại đoàn kết” tại các địa phương với tổng trị giá 600 triệu đồng. Cùng với Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình tặng quà cho bà con bệnh nhân nghèo đang điều trị lọc thận tại bệnh viện Bà Rịa và bệnh viện Lê Lợi với tổng số tiền, quà trị giá 600 triệu đồng. Cùng với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Thành tổ chức Chợ tết Tình người liên tiếp 3 năm liền với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: phát học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Đồng Nai; xây dựng cầu nông thôn tại các tỉnh miền Tây; hỗ trợ bà con nghèo khắc phục hậu quả khi bị thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung; hỗ trợ các gia đình có thân nhân gặp nạn ở tỉnh Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương… Mỗi vùng đất đi qua, Thượng tọa luôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con phật tử sống tốt đời đẹp đạo, biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa,…

chợ tết tình người.jpg
Thượng tọa Thích Thiện Thuận nhận Thư Cảm ơn của 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành tại chương trình Chợ Tết tình người lần thứ 3 năm 2024

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, Thượng tọa đã có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh việc tuyên truyền bà con phật tử giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, phân loại rác thải theo quy định, hạn chế dùng các sản phẩm từ nhựa, hạn chế sử dụng túi ni lông, Thượng tọa cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thả hàng trăm tấn cá giống xuống lòng hồ Trị An, huyện Vĩnh Cửu nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, làm sạch lòng hồ, cân bằng hệ sinh thái.

thả cá.jpg
Thượng tọa Thích Thiện Thuận tại Lễ thả cá giống xuống lòng Hồ Trị An năm 2023

Thượng tọa Thích Thiện Thuận cùng Viện Chuyên tu còn tích cực đóng góp hưởng ứng các hoạt động xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo cảnh quan dọc các tuyến đường như chung tay đóng góp kinh phí, ngày công để đổ bê tông, trồng cây xanh, trồng hoa dọc tuyến đường tổ 8, tổ 16, ấp 12, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành…

Với tấm lòng từ bi bác ái, Thượng tọa vẫn còn miệt mài trên con đường cứu độ chúng sinh, vẫn tiếp tục chia sẻ yêu thương, che chở đến mọi người, nhất là những người yếu thế trong xã hội. Và trên con đường ấy, Thượng tọa luôn có sự đồng hành, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp./.

 MM

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu