ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Thượng toạ Thích Giác Đăng – Người nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh
Đăng ngày: 11-04-2024 03:31
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nhiều năm qua Thượng tọa Thích Giác Đăng, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Long Khánh, trụ trì Tịnh xá Ngọc Xuân tích cực tham gia các chương trình từ thiện nhân đạo, góp phần nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

​.

Với tấm lòng yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, Thượng toạ Thích Giác Đăng, trụ trì Tịnh xá Ngọc Xuân đã vận động phật tử, các nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống. Từ năm 2019 đến nay, Tịnh xá Ngọc Xuân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng 70 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa có độ tuổi từ 50 đến 90 tuổi với thành phần tôn giáo và dân tộc khác nhau. Ai cũng có hoàn cảnh riêng và thói quen ăn uống khác biệt nhưng khi vào đây, các cụ được chăm sóc chu đáo từ bữa ăn đến giấc ngủ.

Bên cạnh đó Tịnh xá nhận chăm sóc và nuôi dưỡng 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các em hiện nay đang học lớp 2 đến lớp 9 tại các trường trên địa bàn phường Bảo Vinh. Trong số những em ở đây, có em còn cả cha mẹ, có em thiếu cha hoặc thiếu mẹ nhưng vì hoàn cảnh khó khăn mà cha mẹ không nuôi nổi nên nhờ Tịnh xá cưu mang. Đến cuối tuần, cha mẹ đến thăm hoặc đón về nhà chơi rồi đầu tuần lại đưa con đến Tịnh xá. Ở đây, các em được chăm sóc, được học hành, được thăm hỏi tận tình mỗi khi ốm đau, bệnh tật.

GNG1HN_2.JPG
Thượng tọa Thích Giác Đăng hỗ trợ quà trao cho các hộ dân trong đợt dịch COVID-19

Riêng  trong năm 2023, Thượng tọa Thích Giác Đăng đã đóng góp 10.000.000đ cho quỹ khuyến học của phường; ủng hộ trên 350 phần quà, tổng trị giá 150 đồng để phát cho hộ nghèo và hộ khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan. Tổ chức phát quà tại Tịnh xá cho hộ nghèo, hộ khó khăn 850 phần quà, trị giá 297 triệu đồng; vận động 30 triệu đồng sữa chữa 01 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; hỗ trợ mô hình “Tôn giáo tiếp sức học sinh đến trường” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bảo Vinh thành lập 05 chiếc xe đạp trị giá 10 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào “Mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động, nhiều năm qua Thượng tọa nhận trợ giúp cho 20 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Không chỉ chăm lo cho các hộ khó khăn trong và ngoài địa bàn phường, Thượng tọa Thích Giác Đăng còn thường xuyên thực hiện các chuyến từ thiện trao tặng quà, hỗ trợ kinh phí làm giếng khoan, xây dựng, sữa chữa nhà tình thương, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các cơ sở bảo trợ xã hội ở những tỉnh vùng cao như: Gia Lai, Đắc Lắc, các tỉnh miền Trung. Đặc biệt trong đợt dịch bệnh Covid-19, thượng toạ Thích Giác Đăng vận động hỗ trợ kinh phí mua vắcxin phòng chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ lực lượng trực chốt, các khu vực cách ly…

Với tấm lòng hào hiệp, với nghĩa cử từ bi, sẵn lòng cưu mang bao cuộc đời bất hạnh, Thượng tọa Thích Giác Đăng mong muốn Tịnh xá là ngôi nhà chung dành cho những hoàn cảnh kém may mắn với tình thương yêu, sự che chở và trợ giúp lẫn nhau để mọi người cùng vui sống./.


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu