ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Những chuyến xe nghĩa tình
Đăng ngày: 05-04-2024 04:47
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong hơn 04 năm qua, anh và nhóm “Trái tim yêu thương” đã chở bằng xe cứu thương miễn phí cho hơn 45 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông trên địa bàn.

Anh Nguyễn Hữu Lộc, sinh năm 1978, hiện đang ở p Xóm Đình, xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Sau khi rời ghế nhà trường, do hoàn cảnh gia đình khó anh đã bươn chải nhiều công việc khác nhau để kiếm sống.

Năm 2020, trong một lần vá xe cho người đi đường ban đêm, anh chứng kiến một vụ tai nạn giữa ô tô và xe máy trên đường. Nạn nhân bị thương nặng, mất nhiều máu cần đưa đi viện cấp cứu nhưng lại không gọi được xe cứu thương. Anh thương bà con và nghĩ giá như mình có xe để chở bà con đi bệnh viện.

1.jpg
Anh
 Nguyễn Hữu Lộc đanh chuyển một nạn nhân lên xe cứu thương để chở đi bệnh viện

Chứng kiến nhiều vụ tại nạn giao thông, cùng ý nghĩ ấy đã thôi thúc anh cần làm gì đó để giúp đỡ bà con trên địa bàn mình. Nghĩ là làm. Anh đã vận động bạn bè, người thân cùng chung tay mua 02 chiếc xe cứu thương và thành lập nhóm “Trái tim yêu thương” với sự tham dự 20 người. Số điện thọai của nhóm được dán công khai để bất kỳ ai cần cũng có thể gọi. Trong hơn 04 năm qua, anh và nhóm “Trái tim yêu thương” đã chở bằng xe cứu thương miễn phí cho hơn 45 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông trên địa bàn đến bệnh viện đa khoa Long Thành hoặc những trường hợp nặng phải chuyển lên bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Bên cạnh chở người đi cấp cứu, anh và Nhóm cũng sẵn sàng giúp đỡ bà con miễn phí khi cần, tham gia hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn xã… Sau mỗi chuyến cứu thương, anh nhận được những cái bắt tay biết ơn sâu sắc, những nụ cười cảm mến từ nạn nhan và người thân cũng như bà con xóm giềng.

2.jpg
Anh cùng Nhóm "Trái tim yêu thương" đang giúp một người bị tai nạn giao thông trong đêm

Ngoài việc chạy xe cứu thương tự nguyện giúp người dân, anh còn tích cực đóng góp trong các phong trào an sinh xã hội của địa phương. Anh đã vận động hỗ trợ cho gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn xã được 250 triệu đồng; ủng hộ hơn 02 tấn thuốc nam cho các cơ sở tôn giáo để cấp cho người nghèo chữa bệnh.

Anh mong muốn bà con nhân dân chấp hành tốt luật giao thông để hạn chế tai nạn khi lưu thông trên đường, mong muốn ngày càng giúp đỡ được nhiều hơn khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.

Mỗi hành động đều xuất phát từ tấm lòng nhân ái, luôn mong muốn chia sẻ, yêu thương từ anh.

 M​M

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu