ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024
Đăng ngày: 27-02-2024 03:12
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Theo thông tin từ Sở Văn hóa​, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên, tỉnh Điện Biên sẽ đăng cai tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 vào tối 16-3.


 

  Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 5-2024, các hoạt động trọng tâm được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 18-3, tại thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên.

 
Không gian trưng bày đồ lưu niệm các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên

Lễ hội Hoa Ban năm nay được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên Phủ với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du miền núi phía Bắc vào năm 2025.

Hoa Ban nở rộ vào dịp tháng 3 tại Điện Biên 
Hoa Ban nở rộ vào dịp tháng 3 tại Điện Biên

Bên cạnh đó còn có các nội dung hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954); 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28-6-1909) và 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10-10-1949).

 
Thiếu nữ bên hoa ban

Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng. Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

​Tỉnh Điện Biên nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, với diện tích tự nhiên 9.562,9 km2, có đường biên giới dài 455,572 km. Điện Biên là tỉnh duy nhất của Việt Nam có đường biên giới tiếp giáp với 2 quốc gia, là nước CHND Trung Hoa và nước CHDCND Lào. Trong phiên âm tiếng Hán “Điện”: Có nghĩa là vững chắc; “Biên” có nghĩa là vùng biên cương; Điện Biên có nghĩa là vùng biên cương vững chắc. Tỉnh Điện Biên hiện có 33 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 01 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; nghệ thuật Xòe Thái và Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Điện Biên có là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, người dân thân thiện, hiếu khách, bản sắc văn hóa đa dạng. Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có cảng hàng không kết nối với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và vừa được nâng cấp, mở rộng đủ điều kiện cho máy bay A321 hoạt động, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng… đó là những yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển.


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu