ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang: tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023
Đăng ngày: 24-12-2023 12:16
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 1-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam xã lần thứ 13 (khóa VII), nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm tổng kết đánh giá tình hình kết quả công tác Mặt trận năm 2023 và đề ra chương trình công tác năm 2024.
 

Dự hội nghị có ông Nguyễn Trung Tín - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Long Khánh và đại diện Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023.jpg 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023

Năm 2023, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang luôn chủ động trong việc đề ra các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận và phối hợp với các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận các ấp nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận thành phố, của xã đạt nhiều kết quả. Công tác tuyên  truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình  thức phong phú, đa dạng, hướng về địa bàn dân cư, kịp thời đưa đường lối chủ  trương của Đảng, chính  sách, pháp  luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Các phong  trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Mặt trận chủ trì tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả cao.

Đặc biệt trong năm 2023, MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các dịp Lễ, Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được kịp thời, chu đáo. Trong năm, UBMTTQ Việt Nam xã đã vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo được gần 249 triệu đồng; vận động trao tặng hơn 1.700 phần quà với tổng trị giá hơn 535 triệu đồng.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp tục duy trì 16 Mô hình đã được thành lập mang lại hiệu quả rõ nét và thành lập mới được 02 Mô hình trong năm 2023 đã đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của nhân dân.

Công tác giám sát, góp ý tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng phát huy hiệu quả, qua đó tiếp tục củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Ông Nguyễn Trung Tín , UV.BTV- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị.jpg 

Ông Nguyễn Trung Tín, UV.BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Với nhiều thành tích đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2023, UBMTTQ Việt Nam xã Bảo Quang được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị đứng đầu cụm thi đua.

Nhân dịp này UBND xã đã khen thưởng 5 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2023; UBMTTQ Việt Nam xã đã khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động mô hình năm 2023.

Các thành viên mô hình Tiết kiệm nuôi heo đất -san sẻ yêu thương khu heo đất năm 2023.jpg 

Các thành viên mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất- san sẻ yêu thương” khui heo đất năm 2023

Cũng tại Hội nghị, mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất - san sẻ yêu thương” của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã khui heo được số tiền gần 10 triệu đồng.

 

MT Bảo Quang

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu