ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Sinh viên Pháp hỗ trợ xây dựng nhà hữu nghị cho các hộ dân tộc thiểu số tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán
Đăng ngày: 19-09-2023 04:59
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Vừa qua, đoàn sinh viên tình nguyện thuộc tổ chức Les Enfants du Dragon (LEDD/Pháp) đã đến hỗ trợ các hộ gia đình dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Định Quán xây dựng các căn nhà kiên cố mới.
 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng 7 căn nhà hữu nghị" cho đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Định Quán. Dự án có tổng kinh phí xây dựng là trên 570 triệu đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ từ tổ chức LEDD là 432 triệu đồng, số còn lại do Quỹ Vì người nghèo huyện Định Quán hỗ trợ. Mục tiêu của dự án là xóa nhà tạm cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giảm tải khó khăn chỗ ở để người dân tộc thiểu số an tâm hòa nhập cộng đồng.

xay7cannha-220230822064342.jpg
Các sinh viên tình nguyện Pháp thuộc tổ chức LEDD hỗ trợ người dân xây nhà

Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng giúp các hộ dân sớm có nhà mới ổn định cuộc sống, các bạn sinh viên tình nguyện Pháp thuộc tổ chức LEDD đã đến tận nơi, không ngại mưa nắng, không ngại bụi bẩn, tự tay vận chuyển gạch, cát, quyét hồ... Sự hỗ trợ không nề hà, tình cảm nồng hậu của những sinh viên Pháp đã khích lệ, động viên các gia đình có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

LEDD VĂN HÓA.jpg
Các sinh viên tình nguyện Pháp tìm hiểu về các nhạc cụ địa phương



Bên cạnh ​đó, các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ - thể thao - ẩm thực giữa đoàn viên, thanh niên huyện Định Quán với sinh viên tình nguyện của tổ chức LEDD đã được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa địa phương cũng như tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

TN

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu