ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người Tổ trưởng thực hiện tốt công tác dân vận khéo ở địa phương
Đăng ngày: 30-08-2023 05:28
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Đó là ông Phạm Văn Út, Tổ trưởng Tổ Mặt trận số 3, ấp Thọ Trung, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc.

Là người dân tộc Chơro, Tổ trưởng tổ Mặt trận số 3, ấp Thọ Trung, xã Xuân Thọ, ông Phạm Văn Út luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, bên cạnh đó ông còn là hòa giải viên giỏi, là tấm gương làm công tác dân vận khéo ở địa phương.

Với vai trò là Tổ trưởng, ông đã tích cực tham gia và tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Ông đã trực tiếp tuyên truyền, giải thích cho nhân dân về chủ trương, mục đích, lợi ích, quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân khi chung tay xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”.

f925609bab21797f2030.jpg
Ông Phạm Văn Út (ngoài cùng bên trái) đang cùng bà con nhân dân Tổ 3 dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa hai bên đường 

Ông đã đến gõ cửa từng nhà vận động bà con chỉnh trang tường rào, tích cực trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh, phân loại, thu gom, rác thải đảm bảo đúng quy định, tích cực tham gia thực hiện phong trào năm không ba sạch do địa phương phát động; vận động nhân dân đóng góp kinh phí gắn mới 35 bóng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường của ấp; vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng cổng chào ấp văn hóa trị giá 23 triệu đồng. Nhờ vậy, các tuyến đường của ấp luôn bảo đảm được tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh đó, ông đã phối hợp vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đạt 100% chỉ tiêu trên giao hàng năm; vận động trao tặng 40 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, trị giá 14.000.000đ; vận động các hộ dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96%,...

Trong công tác hòa giải ở cơ sở, ông luôn chủ động nghiên cứu, nắm vững đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đến tận nơi để lắng nghe tâm tư, tình cảm của những người trong cuộc cũng như ý kiến nhận xét của bà con khu dân cư sống xung quanh để có thêm cơ sở đánh giá, tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất. Với kinh nghiệm của bản thân, ông luôn vận dụng những phong tục tập quán, những quy ước của Tổ nhân dân rồi tiến hành gặp gỡ các bên để hòa giải một cách thấu tình, đạt lý và ông đã hòa giải thành công 09 vụ mâu thuẫn trong nhân dân. Thành quả đó đã giúp cho địa bàn ấp không phát sinh những mẫu thuẫn phức tạp, nghiêm trọng phải chuyển lên cấp trên giải quyết, góp phần giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó, cảm thông, yêu thương, chia sẻ của bà con nhân dân trong ấp.

Với những cống hiến của mình, ông đã được Ủy ban nhân dân Xuân Thọ ghi nhận, biểu dương, xứng đáng là tấm gương sáng trong công tác dân vận để mọi người học tập noi theo.



In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu