ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người cán bộ mặt trận được nhân dân tin yêu, quý trọng
Đăng ngày: 04-08-2023 03:21
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nói đến ông Đinh Quang Trung, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 2, phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh là nói đến một người cán bộ đảng viên luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực, nhiệt tình, kiên trì đeo bám, tâm huyết trong mọi công tác được giao, được Nhân dân tin yêu, quý trọng.
 

Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông luôn chủ động trong công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghiêm chỉnh chấp hành hương ước và những quy định của địa phương, đặc biệt là thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” gắn với chương trình 4 giảm.

Ông luôn chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền vận động 100% hộ dân đăng ký gia đình văn hóa, 100% hộ gia đình có công trình vệ sinh theo quy định, thực hiện tốt việc phòng, chống các bệnh truyền nhiễm, diệt ruồi muỗi, thu gom rác thải vệ sinh môi trường, không chăn nuôi gia súc, gia cầm nơi đông dân cư; thực hiện tốt nếp sống văn minh, trong các dịp cưới hỏi, tang ma trên địa bàn.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện, ông đã phối hợp vận động đóng góp quỹ “Vì người nghèo” được hơn 70.000.000đ, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 80.000.000đ, Quỹ “Phòng chống thiên tai” được 15.000.000đ; vận động Nhân dân đóng góp kinh phí để xã hội hóa giao thông, bê tông hóa, sửa chữa các đường hẻm trong khu phố trị giá trên 700 triệu đồng. Ông đã cùng với các thành viên của Ban Công tác Mặt trận đi thăm hỏi và tặng hàng ngàn phần quà cho các đối tượng chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn khu phố 2 trong các dịp lễ, tết.

1.6. Ông Đinh Quang Trung người đứng thứ ba từ bên phải qua.jpg
Ông Đinh Quang Trung (đứng thứ hai từ bên phải) nhận khen thưởng nhân dịp sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam phường Xuân Thanh

Năm 2016, ông đã cùng cấp ủy vận động xây dựng Quỹ “Tấm lòng nhân ái” và được duy trì cho đến nay. Quỹ đã được nhiều đảng viên chi bộ, các nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp ủng hộ tổng số tiền 65 triệu đồng. Số tiền quỹ được sử dụng để giúp đỡ, hỗ trợ cho 18 trường hợp các gia đình khó khăn, bất hạnh, người bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn. Quỹ có quy chế thu, chi rõ ràng, hàng năm, đều có báo cáo việc thu, chi quỹ trước chi bộ. Đây là một mô hình nhân đạo, từ thiện thiết thực trong học tập và làm theo Bác do ông đồng sáng lập.

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được ông và các thành viên Ban Công tác Mặt trận duy trì nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân. Khu phố đã thành lập được đội múa và tham gia nhiều hội thi, hội diễn cấp thành phố, cấp tỉnh đạt thành tích cao.

Với những đóng góp nổi bật nêu trên, ông đã được công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền và được Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai, thành phố Long Khánh tặng bằng khen, giấy khen.

 TĐ
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu