ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người cán bộ Mặt trận nhiệt huyết, đầy tinh thần trách nhiệm.
Đăng ngày: 21-07-2023 03:32
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ông Châu Văn Sơn - sinh năm 1954, người dân tộc Chơro, hiện là Trưởng ban Ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu - người cán bộ Mặt trận nhiệt huyết, đầy tinh thần trách nhiệm.
 

Với vai trò là Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận, ông đã phối hợp tuyên truyền, vận động người thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động tại địa phương.

ade594345d558e0bd744.jpg
Ông Châu Văn Sơn (đứng thứ hai từ trái qua) cùng bà con nhân dân ấp 3 

ra quân làm công tác dân vận

Địa bàn ấp 3, xã Bình Lợi có gần 300 hộ dân nằm ở khu vực trung tâm xã, có chợ và nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán nhỏ tại nhà. Để đảm bảo được mỹ quan và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, ông đã thường xuyên ghé thăm từng hộ gia đình kinh doanh buôn bán chuyện trò, nhắc nhở bà con sắp xếp, bố trí sạp hàng khoa học; vận động bà con tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Mặt trận phát động và chủ trì; không buôn bán hàng giả, ưu tiên bày bán các mặt hàng đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả phải chăng; không lấn chiếm lòng, lề đường, không cản trở người tham gia giao thông. Khi khu vực chợ tập trung đông người có nguy cơ ùn tắc, ông đã trực tiếp phân luồng, vận động bà con đi đúng làn đường, không chen lấn xô đẩy làm mất trật tự an toàn giao thông.

Để giữ gìn cảnh quan ấp 3, xã Bình Lợi thêm xanh - sạch - đẹp, ông Châu Văn Sơn đã vận động người dân trong khu dân cư trồng trên 1.000 cây hoa dọc hai bên đường, dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà, rác thải trong quá trình buôn bán được phân loại, để gọn gàng, đúng nơi quy định.

Bên cạnh đó, ông đã cùng với các thành viên Ban Công tác Mặt trận phối hợp vận động được 430 phần quà, trị giá trên 200.000.000 đồng để chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả, neo đơn. Bản thân ông tự trích một phần trong phụ cấp ít ỏi của chức danh Trưởng ban Công tác Mặt trận và số tiền từ những lần được biểu dương, khen thưởng cũng như tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt hàng ngày của bản thân và gia đình để làm quà chia sẻ, thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn trên địa bàn mình phụ trách.

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp 3, ông cùng 09 hội viên khác lập quỹ hội được gần 30.000.000 đồng. Só tiền này đã cho hội viên vay để mua phân bón, cây giống đầu tư cho sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Với sự tâm huyết, nhiệt tình, nỗ lực trong công tác, sự ủng hộ quan tâm, tạo điều kiện từ gia đình đã giúp ông có thêm động lực cống hiến và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cán bộ Mặt trận ở khu dân cư - nhiệm vụ mà ông vẫn thường gọi vui là “vác tù và hàng tổng” trong suốt 18 năm qua để chung tay xây dựng ấp 3, xã Bình Lợi trở thành khu dân cư kiểu mẫu, ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, nghĩa tình.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu