ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Điểm sáng giữ gìn an ninh trật tự tại Ruộng Tre
Đăng ngày: 17-07-2023 08:36
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Mô hình Nhân dân và điểm nhóm Tin Lành Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) liên tổ 9-11 ấp Ruộng Tre (viết tắt là mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn ANTT) được xem là một trong những điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Bảo Quang (TP.Long Khánh).


Các thành viên của mô hình còn tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường sống tại khu dân cư luôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Ảnh: THÀNH NHÂN
Các thành viên của mô hình còn tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường sống tại khu dân cư luôn sáng - xanh - sạch - đẹp

* Chuyển biến tích cực về ANTT

Tuyến đường liên tổ 9-11 ấp Ruộng Tre dài khoảng 700m, được tráng bê tông kiên cố, sạch sẽ. Dọc hai bên đường được trồng hoa vàng rực. Trên các trụ điện được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và camera an ninh. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn 2 tổ trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Nguyễn Văn Tiết, Tổ trưởng mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn ANTT ấp Ruộng Tre cho biết, 2 tổ 9 và 11 có 70 hộ dân, trong đó có 14 hộ dân theo đạo Tin Lành. Từ đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang phối hợp cùng Công an xã Bảo Quang thành lập và đưa vào hoạt động mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn ANTT với 38 thành viên tham gia. Nhiệm vụ chính của các thành viên là vận động người dân cùng tích cực tham gia bảo vệ môi trường sống  và giữ gìn ANTT trong khu dân cư.

“Từ những kết quả đạt được, mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn ANTT ấp Ruộng Tre đã được lãnh đạo Công an tỉnh tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mong rằng mô hình này tiếp tục duy trì, phát triển và hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới” - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang LÃ TẤT THÀNH cho biết.





Định kỳ hàng tháng, các thành viên của mô hình đều dành thời gian đi vận động bà con cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh dọc tuyến đường liên tổ 9-11; phát dọn cây, cỏ, bụi rậm hai bên đường để tạo cảnh quan thông thoáng, sạch sẽ; đồng thời, trồng hoa và treo cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, Tết, trang trí cảnh đẹp cho tuyến đường…

Bên cạnh đó, các thành viên cũng thường xuyên đi kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng để kịp thời sửa chữa hoặc bổ sung các bóng đèn bị hư hỏng; lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát dọc theo tuyến đường nhằm góp phần giữ gìn ANTT tại khu vực dân cư trên địa bàn.

 “Thời gian đầu, chúng tôi chủ yếu gặp khó khăn về nguồn quỹ để dùng vào việc mua sắm, trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, camera an ninh… Tuy nhiên, nhiều người dân sau đó đã hiểu được việc làm ý nghĩa này nên tích cực tham gia đóng góp công sức và tiền bạc để mô hình hoạt động ngày càng hiệu quả hơn” - ông Tiết bộc bạch.

Thời gian qua, các thành viên mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn ANTT đã tích cực tham gia cùng lực lượng Công an xã Bảo Quang tăng cường tuần tra đêm nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn sau 23 giờ vào các đợt cao điểm hay dịp lễ, Tết.

Các thành viên của mô hình còn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị quan trọng để lực lượng công an theo dõi và ngăn chặn kịp thời các đối tượng tội phạm. Cụ thể, trong năm 2022, các thành viên trong mô hình phát hiện một đối tượng lạ mặt có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã báo cho Công an xã Bảo Quang. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, lực lượng công an địa phương đã bắt được đối tượng khi đang sử dụng trái phép chất ma túy.

“Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tình hình ANTT trên địa bàn xã Bảo Quang nói chung, 2 tổ 9 và 11 nói riêng luôn được đảm bảo, đặc biệt là đối tượng trộm cắp vặt đã giảm đáng kể” - ông Tiết cho hay.

* Phát huy mô hình hiệu quả

Thời gian qua, các thành viên tham gia mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn ANTT còn tích cực làm công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

Các thành viên mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự liên tổ 9-11 ấp Ruộng Tre (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) đã tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở
Các thành viên mô hình Bảo vệ môi trường gắn với giữ gìn an ninh trật tự liên tổ 9-11 ấp Ruộng Tre (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) đã tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở

Cụ thể, vận động những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả tham gia hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống; vận động các nguồn lực, mạnh thường quân đến thăm hỏi, tặng quà cho những gia cảnh nghèo khó vào các dịp lễ, Tết; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó nhằm khuyến khích các em học sinh cố gắng hơn trong học tập…

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang Lã Tất Thành cho biết, mặc dù mô hình mới thành lập và đưa vào hoạt động hơn 1 năm nay nhưng đã làm được rất nhiều việc thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn tại khu dân cư và giữ gìn ANTT, mang lại sự bình yên cho người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, mô hình đã tạo mối gắn kết giữa chính quyền địa phương, nhân dân, bà con giáo dân và tạo nên sức mạnh tổng hợp nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Minh Luân

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu