ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Quan tâm chăm lo hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai
Đăng ngày: 19-10-2022 03:24
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong 9 tháng đầu năm 2022, Tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

6.JPG

C thể, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố cấp hơn 343 triệu đồng cho 573 sinh viên là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu ở Đồng Nai đang học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức gặp mặt và trao tặng quà nhân các dịp lễ, Tết cho người uy tín; mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng công tác dân tộc cho người uy tín năm 2022; tập huấn phần mềm hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu về công tác dân tộc giai đoạn 2 cho công chức theo dõi công tác dân tộc cấp tỉnh, cấp huyện và tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho 200 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số năm 2022.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Thống Nhất phối hợp với Đại đức Thích Nguyên Thông, trụ trì Thiền tự Phước Quang, xã Phước Thái (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) tổ chức trao quà, chia sẻ yêu thương với bà con đồng bào dân tộc Chơro, xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất). Theo​ đó, có 200 phần quà đã được trao đến tay các hộ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Đồng thời, trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, cho các em học sinh nghèo, nỗ lực vươn lên trong học tập, với tổng kinh phí là 130 triệu đồng.



​​Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Ban Dân tộc tỉnh cũng đã phối hợp với Ban Trị sự Thất phủ Cổ Miếu, Phòng Dân tộc huyện Tân phú, UBND xã Phú Sơn tổ chức trao 2 tấn gạo (tổng trị giá 30 triệu đồng) trao đến 100 hộ bà con đồng bào dân tộc xã Phú Sơn, huyện Tân phú. Ngoài ra, Ban Dân tộc tỉnh cũng đã vận động các nhà hảo tâm 300 phần quà để trao tặng các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo trên địa bàn các huyện Cẩm Mỹ, Thống Nhất, thành phố Long Khánh, Vĩnh Cửu và Tân Phú (mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng)

Minh Đạt​

 ​


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu