ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Họp mặt các tổ chức tôn giáo trong 9 tháng đầu năm 2022
Đăng ngày: 15-09-2022 03:55
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
50 chức sắc, chức việc của 4 tổ chức tôn giáo, gồm: Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam và Hồi giáo đã tham dự buổi họp mặt do Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức sáng 15-9. Trong chương trình, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh đã thông tin đến các chức sắc, chức việc về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, một số điểm nổi bật liên quan đến hoạt động tôn giáo hiện nay.


hình chị tghuiaan.jpg

Quang cảnh buổi họp mặt​

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện các vị chức sắc, chức việc đã cảm ơn sự hướng dẫn, giúp đỡ của Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp đối với hoạt động tôn giáo trong thời gian qua, đồng thời mong muốn chính quyền tiếp tục quan tâm, hướng dẫn các họ đạo đăng ký các thủ tục trong lĩnh vực đất đai theo quy định. Cụ thể, các vị đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ chức tôn giáo, trong đó có việc t​hực hiện các thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận, chuyển đổi mục đích quyền sử dụng đất của các tổ chức tôn giáo; Công tác tuyên truyền, vận động tín đồ các tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước,..

thạnh phú.jpg
z3723158128275_45e6ac6199bce9c862feaf064666d3e7.jpg

ha hai.jpg
Một số hình ảnh trao đổi, thảo luận của các vị chức sắc, chức việc​ tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng ban Tôn giảo tỉnh Nguyễn Quốc Vũ ​ghi nhận, tiếp thu các ý kiến trao đổi, thảo luận của các vị và hứa sẽ chuyển đến các ngành, cơ quan chức năng hướng dẫn, xem xét giải quyết các nhu cầu chính đáng của các vị. Đồng thời, ông cũng mong muốn các vị chức sắc, chức việc tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong vận động tín đồ chung tay thực hiện công tác từ thiện nhân đạo xã hội và xây dựng đời sống tại khu dân cư. 

toan cành các vi.jpg

Theo báo cáo, hiện nay tỉnh Đồng Nai có 42 tổ chức thuộc 11 tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, gồm: Công giáo, Phật giáo, Tin Lành, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, Tứ ân Hiếu Nghĩa, Hồi giáo, Bửu sơn Kỳ hương, Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam, Giáo hội các thành hữu ngày sau của chúa Giêsu Kitô với trên 2,2 triệu tín đồ, chiếm trên 70% dân số toàn tỉnh. Trong đó, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, Hồi giáo có gần 30 ngàn tín đồ. ​ 

nga nguyễn







In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu