ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Mặt trận huyện Xuân Lộc phối hợp thực hiện chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số
Đăng ngày: 25-08-2022 02:35
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Xuân Lộc đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là đối tượng hộ nghèo bằng nhiều việc làm thiết thực, phù hợp với tập quán của bà con và đặc trưng của địa phương, nhờ đó mà đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn huyện được nâng cao rõ rệt.

Huyện Xuân Lộc là một huyện miền núi, có diện tích 726,84 km2, chiếm 12,4% diện tích tự nhiên của toàn tỉnh, có 15 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 14 xã, 01 thị trấn với 92/92 khu, ấp, có 59.061 hộ, với 231.305 nhân khẩu. Hiện có 25 dân tộc sinh sống, trong đó có 24 dân tộc thiểu số (dân tộc thiểu số chiếm số đông là dân tộc Chơro, Hoa, Chăm, X’tiêng, Tày, Nùng và Khmer), có 18.574 nhân khẩu/231.305 dân số toàn huyện, chiếm 8,03%. Đồng bào dân tộc sinh sống rải rác và xen kẽ trên 88/92 khu, ấp của 15 xã, thị trấn. Do đó, mục tiêu hàng đầu được Mặt trận huyện đặt ra chính là đa dạng các hình thức hỗ trợ nhằm giúp bà con có điều kiện tốt nhất để phát triển kinh tế, từ đó có cuộc sống ổn định.

Bằng nhiều hình thức, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tích cực phối với các cơ quan, doanh nghiệp đóng tại địa bàn trong và ngoài huyện triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như: Thăm, tặng quà tết; vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo”, phát động và tổ chức thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”...
MTTQ huyện thăm nhân tháng chay aramadam.jpg 
Ủy ban MTTQ huyện thăm và tặng quà nhân Tháng chay Aramadam tại Thánh đường Hồi giáo - x​ã Xuân Hưng

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức chúc tết 25 vị là già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp tết Nguyên đán, với tổng số tiền 72.500.000đ; phối hợp vận động 3.377 phần quà hỗ trợ hộ dân tộc thiểu số nghèo, hộ khó khăn tại các xã, với tổng số tiền 998.500.000đ; vận động xây dựng 47 căn nhà tình thương cho hộ đồng bào dân tộc, trị giá 2.507.000.000đ; phối hợp cấp 20.492 thẻ Bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện​...

MTTQ huyện trao quà cho hộ dân tộc nghèo.jpg
Ủy ban MTTQ huyện trao quà cho hộ dân tộc nghèo tại xã Bảo Hòa
Những kết quả đạt được trong công tác dân tộc thời gian qua đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo của vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây chính là tiền đề quan trọng để Mặt trận huyện tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong những giai đoạn tiếp theo.
Nguyễn Thị Hải- MTTQ huyện Xuân Lộc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu