ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Thăm, chúc mừng đồng bào Chăm đón Tết Raya Haji
Đăng ngày: 09-07-2022 04:32
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 7/9/2022, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung và Phó Ban Dân tộc tỉnh Thổ Út đã đến thăm, chúc mừng các vị giáo cả và đồng bào Chăm tại Thánh đường Hồi Giáo Xuân Hưng, huyện Xuân lộc

​Hằng năm, vào ngày Tết Roya Haji (còn gọi là Tết của sự yêu thương và tha thứ), cộng đồng người Chăm ở hầu hết các thánh đường đều tổ chức đón mừng. Trong ngày Tết Roya Haji, mọi người đều mặc trang phục dân tộc truyền thống. Sau khi kết thúc buổi lễ tại thánh đường, đồng bào đã bắt tay nhau và xin nhau tha thứ những gì phiền não trong năm. 


7175edbf7a6cbd32e47d.jpg 

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, chúc mừng các vị trong Ban Giáo cả
 
"Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, các chức sắc, giáo cả chúng tôi luôn tuyên truyền cho tín đồ về tinh thần yêu nước, đoàn kết gắn bó, đồng hành với dân tộc", 

Các hoạt động trong lễ Raya Haji năm nay được coi là sự chia sẻ, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, càng phát huy được ý nghĩa của ngày Tết yêu thương, động viên, chia sẻ niềm vui với nhau, là dịp để cộng đồng Chăm thăm hỏi nhau.

2de72a32bae17dbf24f0.jpg
Chụp ảnh lưu niệm nhân dịp 
lễ Raya Haji​

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Vũ Đình Trung đã động viên, chúc mừng, thăm hỏi sức khỏe  các vị trong Ban Giáo cả thánh đường Hồi giáo và bà con tín đồ Hồi giáo ở địa phương. Đồng thời, động viên đồng bào tín đồ Hồi giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mong rằng đồng bào Chăm là tín đồ Hồi giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương, đồng thời tiếp tục phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc mình.

Thành Đạt


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu