ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Phường Xuân An, thành phố Long Khánh Tăng cường các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết
Đăng ngày: 07-07-2022 10:41
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Hàng năm, vào thời điểm giao mùa và lượng mưa nhiều đã tạo điều kiện cho lăng quăng và muỗi phát triển. Để ngăn chặn không để dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát, địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND phường đã tăng cường kiểm tra, giám sát và chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách đồng bộ. Đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức, người dân nêu cao nhận thức, tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân và cộng đồng.

Hiện nay thời tiết đang chuyển sang mùa hè, khí hậu nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh, phát triển, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết. Tính từ ca bệnh sốt xuất huyết đầu tiên được phát hiện ở địa phương đến ngày 07/07/2022, trên địa bàn toàn phường đã ghi nhận 3 trường hợp. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch sốt xuất huyết và đẩy mạnh các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết và thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh lây truyền qua muỗi.

z3548061987800_3a9ed5ad1a95af841eea85acf3dca32e.jpg
    Ông Hồ Phạm Trường Sơn – PCT. Phụ trách Quản lý UBND phường và Ông Nguyễn Ngọc Nam – CT.UBMTTQVN phường tuyên truyền các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết đến người dân

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông bằng nhiều hình thức cho Nhân dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng bệnh; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy và các hoạt động dọn bỏ vật dụng phế thải đọng nước-là nơi muỗi truyền bệnh, đẻ trứng, phát triển để phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

z3548062284415_14d3ca5b2ee90838f23b2e9757011f88.jpg
      Kiểm tra, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng chống sốt xuất huyết.

Biện pháp phòng bệnh cơ bản, hiệu quả nhất đó là diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt. Vì vậy, tất cả mọi người dân cần thực hiện tốt các biện pháp như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Thả cá vào chum, lu, vại, bể nước và các dụng cụ chứa nước lớn để diệt lăng quăng, bọ gậy. Thay nước trong bình hoa, bỏ muối vào chén nước kê chân cụi, giường, tủ để tránh lăng quăng. Loại bỏ, lật úp các vật liệu phế thải gây đọng nước ở quanh nhà như chai, lọ, vỏ dừa, lốp xe cũ. Giữ gìn nhà cửa thông thoáng để hạn chế nơi muỗi ẩn nấp… Đặc biệt, khi có các triệu chứng nghi ngờ sốt xuất huyết phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà. Phát hiện sớm các dấu hiệu mắc bệnh như: sốt, đau đầu, phát ban… cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp bệnh diễn biến nặng và tử vong.

                                       Hồng Ngọc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu