ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tổng kết công tác dân tộc năm 2021
Đăng ngày: 09-01-2022 11:49
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 7-1, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
 

​Theo Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang báo cáo. Đồng Nai hiện nay có 50 thành phần dân tộc thiểu số với gần 199 ngàn người, chiếm khoảng 6,42% dân số toàn tỉnh. Năm 2021 Ban Dân tộc tỉnh đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong chương trình công tác năm 2021, trong năm đã vận động trên 11.000 phần quà và trao tặng nhà tình thương cho hộ dân tộc thiểu số nghèo với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng; thăm lễ tết đồng bào DTTS với số tiền 60 triệu đồng; tổ chức 04 lớp bồ dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc cho người có uy tín với gần 200 người tham dự; thực hiện chế độ cung cấp thông tin, cấp báo cho  208 người có uy tín (khoảng 532 kỳ với 149,942 tờ); hỗ trợ 693 sinh viên người dan tộc thiểu số với số tiền 145.800 ngàn đồng. Vận động 3 tấn gạo cho đồng bào DTTS ở khu vực bị phong toả, cách ly y tế; trao tặng 45 phần quà cho người có uy tín và các hộ khó khăn tại huyện Trảng Bom với tổng số tiền 22.5 triệu đồng; vận động 256 thanh niên con em người DTTS tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021,.. ngoài ra, tham mưu UBND tỉnh ​thực hiện tốt các chính sách dân tộc như: chính sách về giáo dục, về chăm sóc sức khỏe, về giảm nghèo, về công tác giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, về trật tự an toàn xã hộ,.. được thực hiện có hiệu quả và ổn định. 



hình chú sơn hùng tặng bàng khen.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác dân tộc 
HÌNH tặn bằng khen BDT tong ket cuoi nam 2021.jpg

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh đã chủ động phối hợp, tham mưu UBND tỉnh trong triển khai thực hiện các chương trình, chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc. Đặc biệt là vận động đồng bào dân tộc thiểu chấp ​hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nhiều tấm gương trong đồng bào dân tộc thiểu số đã được tỉnh tuyên dương, khen thưởng khi tích cực tham gia công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị năm 2022 Ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt các chính sách dân tộc của Quốc hội, của Chỉnh Phủ và UBND tỉnh, nhất là các chính sách mới được triển khai kịp thời để chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá. Đặc biệt là làm tốt công tác nắm tình hình an ninh trật tự - đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số để có những kế hoạch, những hoạt động kịp thời để ổn định đời sống của người dân. Chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND lãnh đạo chỉ đạo những vấn đề cấp bách, lâu dài liên quan công tác dân tộc. 

Dịp này, 09 tập thể, 15 cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác dân tộc đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 97 cá nhân được nhận Kỷ Niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” của Ủy ban Dân tộc.

Cẩm Tú


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu