ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người cán bộ Mặt trận sâu sát với dân
Đăng ngày: 02-11-2021 04:37
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bà xã Hàng Gòn, thành phố Long Khách có sự đóng góp không nhỏ của bà Quách Thị Toan, người cán bộ Mặt trận luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, sâu sát với Nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hàng Gòn, bà Quách Thị Toan đã luôn sâu sát, quan tâm nắm bắt đời sống của người dân. Từ đó, cùng với các cấp ủy, chính quyền đưa ra những giải pháp thiết thực, ý nghĩa để chăm lo có hiệu quả đời sống của người dân cũng như tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

* Hơi ấm từ “Bếp ăn yêu thương”

Một trong những mô hình trên địa bàn xã được bà Toan đề xuất và tổ chức thực hiện hoạt động hiệu quả, có sức lan tỏa lớn cho đến nay là mô hình Bếp ăn yêu thương xã Hàng Gòn.

Ngay khi địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bà đã đề xuất với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương mở “Bếp ăn yêu thương” xã Hàng Gòn để kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn trên địa bàn xã. Đề xuất được chấp thuận. Bếp ăn đi vào hoạt động ngay những ngày đầu tiên.

Trong tuần đầu thực hiện, do nhân lực và kinh phí vận hành bếp còn hạn hẹp nên số suất ăn chưa nhiều. Bà đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Sự hỗ trợ, đóng góp của người dân dù ít, dù nhiều, bà Toan đều trân trọng thông báo trên loa phát thanh địa phương mỗi ngày. Mọi đóng góp đều công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo được lòng tin đối với người dân và các mạnh thường quân.

bà toan nấu ăn.jpg
Bà Quách Thị Toan​, đang chuẩn bị các suất ăn tại "Bếp ăn yêu thương"

Bà con công khai các hình ảnh, thông tin về bếp ăn lên các trang cá nhân của mình và các hội nhóm của địa phương. Từ đó, ngày càng có nhiều người dân, mạnh thường quân biết đến ý nghĩa của bếp ăn và quan tâm, chung tay hỗ trợ. “Có mớ rau, ký thịt, ký cá… người dân cũng mang tới rồi tham gia phụ việc. Có người ở địa phương khác, thậm chí ở Hà Nội cũng liên hệ xin gửi tiền hỗ trợ cho bếp ăn. Nhiều người dân tình nguyện mang cả máy móc, dụng cụ lên bếp ăn để phục vụ… Mọi người đều rất vui và đồng lòng hỗ trợ vì thấy được ý nghĩa thiết thực của Bếp ăn yêu thương" - bà Toan cho hay.

Tính đến thời điểm hết giãn cách xã hội, bà Toan đã vận động được số tiền hỗ trợ cho bếp ăn là 350 triệu đồng, hàng chục tấn gạo, thực phẩm… với tổng giá trị khoảng 1,4 tỷ đồng. Mỗi ngày, trung bình bếp ăn nấu khoảng 300 đến 500 suất ăn. Ngoài lực lượng tham gia chống dịch, Bếp ăn còn hỗ trợ cho người già neo đơn, người bán vé số, trẻ em mồi côi trên địa bàn.

* Sâu sát, kịp thời hỗ trợ người dân

Cùng với mô hình Bếp ăn yêu thương, ở vai trò của mình, bà Toan còn sâu sát, chăm lo, hỗ trợ người dân bằng nhiều hoạt động, việc làm thiết thực khác.

Bà thành lập nhóm Zalo với thành viên là 74 Tổ trưởng Tổ nhân dân trên địa bàn bởi Tổ trưởng Tổ nhân dân là những người sát dân, gần dân nhất, là kênh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Bên cạnh đó, bà còn theo dõi các hội nhóm trên mạng xã hội để nắm bắt kịp thời thông tin, phản ảnh của người dân. Nếu có người dân trên địa bàn gặp khó khăn, bà sẽ liên hệ xác nhận ngay để hỗ trợ kịp thời.

Trên địa bàn xã có nhiều công nhân lao động ở trọ. Mọi người vẫn nhớ hình ảnh bà Toan đến từng gia đình có người thuê trọ, vận động chủ nhà giảm giá tiền phòng trọ cho công nhân từ 50-100%. Nhờ đó, rất nhiều gia đình công nhân bớt đi một phần gánh nặng chi phí trong mùa dịch.

tra quà cho cn.jpg 
 
 Bà Quách Thị Toan thăm và​ tặng quà cho gia đình công nhân trên địa bàn

Xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh cũng là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số với 250 hộ dân. Đây cũng là đối tượng được cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận xã rất quan tâm và chăm lo thường xuyên. Mới đây nhất, bà Toan cùng Mặt trận xã thuê thợ cắt tóc đi vào tận vùng sâu, vùng xa, nơi tập trung đông đồng bào dân tộc để cắt tóc miễn phí cho người dân. Đồng thời, tổ chức trao tặng hơn 100 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi.

Mỗi khi thành phố hay các mạnh thường quân liên hệ hỗ trợ cho bà con xã nhà, không kể giờ giấc, sáng sớm, hay tối muộn, bà Toan đều đến tận nơi để đưa về xã, chia quà ra từng túi nhỏ rồi cùng với các cán bộ đoàn thể ở địa phương mang đến treo ở cổng của từng gia đình, cẩn thận ghi lại danh sách những công nhân lao động có con nhỏ để hỗ trợ thêm sữa, bánh.

Nhờ sự quan tâm của Mặt trận, các cấp ủy đảng, chính quyền, Người dân trên địa bàn xã đều được quan tâm hỗ trợ, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, vì thế bà con rất an tâm, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch. Thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của bản thân bà, người cán bộ Mặt trận luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, sâu sát với Nhân dân.


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu